Bốn đứa trẻ mồ côi

Thứ Năm, 06/08/2015 14:50  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Gần một năm nay, kể từ khi bị chồng bỏ rơi, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1983, ngụ KP2, P.An Phú Đông, Q12, TPHCM) phải một mình tảo tần ngược xuôi mua bán hàng bông ở chợ Cây Thị (Q.Bình Thạnh) để kiếm tiền nuôi bốn đứa con nhỏ gồm: Nguyễn Thanh Duy (SN 2002), Nguyễn Chí Thiện (SN 2007), Nguyễn Chí Thịnh (SN 2009) và Nguyễn Chí Dũng (SN 2014).

Dù bệnh cao huyết áp thường xuyên hành hạ nhưng nghĩ đến các con, chị vẫn gắng sức làm lụng và chống chọi với bệnh tật. Đến ngày 13-7-2015, tai ương đã ập xuống mái ấm nhỏ bé khi chị Tuyền vĩnh viễn ra đi sau cơn đột quỵ, để lại bốn sinh linh nhỏ dại đang cần được chăm sóc...

Bốn cháu bé mồ côi bên di ảnh mẹ

Bà Nguyễn Thị Hồng - người hàng xóm tốt bụng - cho biết: “Sau khi Tuyền mất, bốn đứa trẻ mồ côi phải nương tựa vào ngoại và dì trong khi hoàn cảnh Thảo - dì của mấy đứa nhỏ cũng chẳng khá hơn: chồng hất hủi, một nách phải nuôi 3 đứa con nhỏ, nay lại gánh thêm 4 đứa cháu. Hàng xóm ai cũng thương...  Hàng ngày, lúc rảnh rỗi tôi lại chạy qua nhà bà Huỳnh Thị Nên (SN 1957, bà ngoại của các cháu bé) phụ bào rau muống, giúp bà có thêm thu nhập nuôi các cháu. Chi hội phụ nữ khu phố và chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gạo, sữa để giúp gia đình thời gian qua”.

Trong căn nhà nhỏ chưa đầy 60m2, bốn đứa bé đùm túm lấy nhau. Hiểu được nỗi khổ mất mẹ, cháu Duy đã nghỉ học, ở nhà trông các em để bà ngoại phụ dì bào rau mang xuống chợ Cây Quéo bán kiếm tiền. Một tuần đôi ba lần, Duy cùng anh họ đạp xe chở rau đi bán để dì bớt vất vả.

Xưởng may Lợi - Thúy ở P.Tân Thới Nhất, Q12 đã gửi gạo giúp đỡ, đồng thời bày tỏ muốn dạy nghề cho cháu Duy và hỗ trợ tiền hàng tháng, để bà Nên có điều kiện nuôi nấng các cháu. Rất mong bạn đọc Báo CATP cùng chung tay giúp đỡ để các cháu có thể vượt qua cảnh ngặt nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang