Mẹ nghèo nuôi con bệnh nặng

Thứ Sáu, 31/07/2015 14:16  | Lê Ngân

|

(CATP) Bà Võ Thị Nhỏ (48 tuổi) ở thôn Định Tam, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định là một phụ nữ kém may mắn. Chồng chết, bà phải thức khuya dậy sớm tần tảo nuôi ba người con và mẹ chồng già yếu nay ốm mai đau.

Mọi khó khăn, khổ nhọc bà đều chịu đựng được, nhưng mỗi khi nhìn người con trai tên Võ Văn Bình (26 tuổi), bà lại không cầm được nước mắt.

Được trời phú cho giọng ca ngọt đến nỗi ai nghe qua một lần cũng nhớ mãi, ngược lại anh Bình mù cả hai mắt từ lúc mới chào đời. Khổ hơn cả là anh mắc bệnh rối dây cơ vòng, không tự chủ được việc đại tiện nên cơ thể lúc nào cũng bốc mùi khiến anh luôn mặc cảm, xa lánh mọi người. Nhà nghèo, lo cái ăn cái mặc còn không đủ, lấy đâu ra tiền để chữa bệnh nên bao năm qua bà Nhỏ chỉ biết nuốt nỗi đau vào lòng.

Mãi đến cuối năm 2014, bà mới vay được ít tiền đưa anh Bình đi khám. Bác sĩ chẩn đoán phải phẫu thuật với chi phí tạm tính khoảng 40 triệu đồng. Không có tiền, hai mẹ con đành dắt nhau về quê. Bất ngờ bệnh của anh Bình diễn biến theo chiều hướng xấu, thường phải đi cấp cứu do tắc ruột, vì bàng quang nằm lệch sang phải, chèn vào đường ruột, nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Thắt lòng khi chứng kiến đứa con quằn quại vì bệnh tật, mạng sống lắt lay như ngọn đèn trước gió, nhưng bà Nhỏ không thể tìm đâu ra số tiền lớn như vậy. Gửi đơn đến Báo CATP, người mẹ bất hạnh cầu xin những tấm lòng từ thiện, các nhà hảo tâm giúp đỡ để anh Bình sớm được phẫu thuật, giữ lại mạng sống. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ trên hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang