Hoàn cảnh đáng thương của cô sinh viên nghèo học giỏi

Thứ Năm, 23/07/2015 17:18  | T.Huyền

|

(CATP) Bị liệt nửa người và mù cả hai mắt khi vừa bước chân vào giảng đường đại học chưa được bao lâu, hoàn cảnh đáng thương của cô sinh viên nghèo hiếu học Võ Thị Như Ý (SN 1993, ngụ xã Hương Vinh, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến nhiều người xót xa.

Ý là người con duy nhất của anh Võ Mạnh Hồng - chị Ngô Thị Hoa Sen nên dù cuộc sống khó khăn nhưng anh chị luôn cố gắng làm lụng, chắt chiu từng đồng để có tiền cho con ăn học. Không phụ lòng bố mẹ, 12 năm liền Ý đều là học sinh giỏi. Ngày em nhận giấy báo trúng tuyển vào Đại học Y Huế, cả nhà mừng rơi nước mắt.

Nhưng không ngờ trong một lần đến trường, Ý cảm thấy chóng mặt dữ dội, chân tay cứng đơ, được gia đình đưa đến bệnh viện khám, các bác sĩ xác định em bị chứng xơ cứng rải rác - một trong những bệnh hiểm nghèo. Nhận hung tin, anh chị chết lặng...

Anh Hồng - chị Sen và Như Ý (trước khi Như Ý lâm trọng bệnh)

Gần một năm Ý nằm viện là chừng ấy thời gian anh Hồng - chị Sen chạy vạy ngược xuôi, mọi đồ đạc trong nhà đều đem đi thế chấp. Hơn 2 tháng điều trị ở Hà Nội với những loại thuốc đặc trị, một mắt của Ý chỉ thấy được 1/10, mắt còn lại không nhìn được nữa... Từ khi bị bệnh, việc học của Ý tưởng chừng khép lại, nhưng với quyết tâm, nghị lực phi thường và ước mơ cháy bỏng được đến trường, Ý xin chuyển sang trường Cao đẳng Mầm non để sau này có thể dạy trẻ tại nhà, không để bố mẹ thêm phần vất vả.

Gia đình anh Hồng thuộc hộ nghèo, bệnh của Ý lại phải thường xuyên tái khám với những liều thuốc, mũi tiêm đắt tiền trong khi gánh nặng viện phí, tiền học và các khoản nợ đang đè nặng lên gia đình. Rất mong nghĩa cử cao đẹp của bạn đọc gần xa giúp gia đình anh Hồng vượt qua cảnh ngặt nghèo, động viên Ý thêm nghị lực chống lại bệnh tật, nối tiếp ước mơ đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang