Chồng ra đi đột ngột, vợ ốm yếu nuôi 2 con nhỏ dại, bệnh tim

Thứ Ba, 22/12/2015 15:18  | Nguyên Thi

|

(CAO) Tai nạn bất ngờ xảy ra khiến cho người chồng, là trụ cột của gia đình với hai đứa con nhỏ bỗng chốc mồ côi cha. Người vợ ốm đau quanh năm vì bạo bệnh giờ phải gánh gồng nuôi hai con nhỏ dại, bị bệnh tim mà không có tiền để chữa trị.

Tai nạn bất ngờ

Đó là hoàn cảnh éo le của gia đình chị Cao Thị Hằng (28 tuổi) ở xóm 10 xã Diễn Yên huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Anh Hoàng Văn Phương (32 tuổi), chồng chị Hằng đã ra đi đột ngột sau vụ tai nạn giao thông cách nhà chừng 100m. Nỗi đau ấy kéo đến giữa lúc gia đình đang khó khăn đủ bề, chị Hằng vốn ốm yếu quanh năm phải thuốc men thường xuyên, còn hai đứa con thì nheo nhóc, lại bị bệnh tim hành hạ từng ngày.

Khuôn mặt rũ rượi, chị ngồi bần thần dưới nhà như người mất hồn, đôi mắt nhìn khoảng không vô định phía trước, chốc chốc nỗi đau như nghẹn lại, xúc động, nỗi thương chồng ra đi không một lời trăng trối, thương hai con nhỏ dại rồi đây không biết thế nào. Nước mắt chị lại rơi lả chả trên khuôn mặt gầy gò sạm đen vì sương gió.

“Vẫn còn nhớ như in hôm đó, khi nhận được hung tin, tai chị ù đi, trời đất như quay cuồng trước mặt, chị đã ngất vì sốc và không còn biết gì nữa. Đến khi anh em, người thân lên đến bệnh viện không lâu thì anh đã trút hơi thở cuối cùng” - chị Hằng nhớ lại.

Chị Hằng vẫn còn bần thần trước sự ra đi của chồng, người trụ cột duy nhất của gia đình

Anh mất đi để lại một nỗi đau không gì tả nỗi, chị vốn gầy gò ốm yếu quanh năm nên không làm được gì thêm mà chỉ bám lấy mấy sào ruộng, có khi còn không thể đi làm được phải nhờ anh em giúp đỡ.

Hiện giờ gia đình còn có hai con là cháu Nguyễn Thành Đạt (9 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Thùy Trang (3 tuổi), các cháu còn quá nhỏ dại để hiểu được sự mất mát này, chốc chốc cháu Trang lại nũng nụi trong lòng mẹ và hỏi: “Bố đi đâu sao không thấy về mẹ, con nhớ bố lắm…!”

Khó khăn chồng chất

“Anh ơi, sao anh nỡ bỏ mẹ con em mà đi như vậy, giờ mẹ con em biết sống thế nào đây. Mới hôm trước anh còn bảo với con Đạt rằng nếu con được giấy khen thì anh sẽ khao cho con đi ăn một hôm phở, vậy mà anh chưa kịp đưa con đi ăn phở thì đã ra đi rồi sao anh…” – Tiếng khóc xen lẫn những lời trách than của người vợ khiến những mọi người có mặt đều nghẹn lòng vì xúc động.

Cháu Trang còn nhỏ dại chưa hiểu được hết sự mất mát

Rồi chị cho hay: “Cháu Đạt vốn học lực khá, năm nào cũng được học sinh tiên tiến nhưng vì kinh tế khó khăn nên gia đình cũng không có quà gì để khích lệ tinh thần cháu cả. Cháu Trang thì hay bị ngất xỉu, có lúc hai anh em chơi với nhau tự nhiên cháu cũng bị ngất.

Anh em, hàng xóm cho biết có thể cháu bị bệnh tim, gia đình nên đưa cháu đi khám xem bệnh tình thế nào, nhưng ngặt nỗi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chưa đưa cháu đi khám bệnh được nên chỉ biết uống thuốc cầm chừng khi nào đau”.

Cũng vì mắc bệnh như vậy nên dù đã đến tuổi đi học lớp mầm non nhưng các cô cũng không dám nhận cháu vì lỡ may đến lớp rồi cháu bị ngất như vậy thì không biết thế nào. Nên hiện giờ cháu đang phải ở nhà và quay quẩn bên mẹ, thỉnh thoảng bà ngoại rỗi lúc nào thì trông giúp cho mẹ cháu đi làm.

Gia đình chị Hằng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Hiện tại, gia đình không còn nguồn thu nào, con lớn thì đến tuổi ăn học nên cũng tốn kém giờ không biết có kham nỗi không, còn cháu Trang thì bị bệnh mà chưa một lần có thể đứa cháu đi khám bệnh.

Gánh nặng như chất chồng lên đôi vai người vợ khi người chồng vội vã ra đi. Hoàn cảnh gia đình chị đang rất khó khăn rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Cao Thị Hằng (28 tuổi) ở xóm 10 xã Diễn Yên huyện Diễn Châu (Nghệ An), hoặc số điện thoại mẹ chị Hằng : 0969.438.805

Bình luận (0)

Lên đầu trang