Không tiền chữa bệnh, người phụ nữ thoi thóp chờ chết tại bệnh viện

Thứ Năm, 24/12/2015 07:13  | Hương Nhàn

|

(CAO) Đó là trường hợp của Đặng Thị Thủy (trú tại xóm 7, xã Diễn Thắng, Diễn Châu, Nghệ An) đang cấp cứu nguy kịch tại bệnh viện đa khoa Việt Nam - Ba Lan.

Cách đây 2 tuần, chị Thủy bị choáng, ngất, được đưa đến bệnh viện Diễn Châu cấp cứu rồi chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Ba Lan (Nghệ An). Ngay trong đêm, người nhà báo về phải đóng gấp 160 triệu để phẫu thuật. Nhà không có một xu, cả đêm anh em đi gõ cửa khắp nơi mới vay đủ tiền.

"Phẫu thuật xong, bác sĩ bảo còn một bên não mạch máu bị phình, phải phẫu thuật nữa, chuẩn bị 150 triệu, anh biết lấy đâu ra từng đó tiền bây giờ”, anh Nguyễn Văn Liêu (chồng chị Thủy) nói trong nước mắt.

Chị Thủy lúc tỉnh lúc mê đang chờ chết vì không tiền chạy chữa

Bác sĩ Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết: "Chị Thủy nhập viện trong tình trạng cấp cứu do vỡ mạch máu não, máu tràn màng não. Sau khi phẫu thuật can thiệp, nút mạch máu vỡ chúng tôi phát hiện một mạch máu bên não phải cũng bị phình, đe dọa vỡ. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim (hở van hai lá), sức khỏe yếu nên hiện thời mạch máu phình chưa thể can thiệp được. Do máu bị tràn màng não nếu phục hồi bệnh nhân cũng có nguy cơ bị liệt nửa người”.

Người thân bất lực trước số tiền chạy chữa quá lớn

Được biết chị Thủy là lao động chính duy nhất trong gia đình. Chồng chị, anh Nguyễn Văn Liêu, bị hoại tử 2 khớp háng, teo cơ đi lại còn khó khăn nên anh Liêu ở nhà, chạy tiền chữa bệnh cho vợ và chăm sóc người chị gái bị thiểu năng và 2 đứa con sinh đôi 10 tuổi.

Nhà cuối làng, gió thông thống, hai anh em sinh đôi Nguyễn Văn Lập, Nguyễn Văn Triều (SN 2005) co ro trong manh áo mỏng.

Hai đứa con sinh đôi cảu chị Thủy trong căn nhà nát cuối xóm

Người cô ruột Nguyễn Thị Tăng (SN 1956) đờ đẫn, thỉnh thoảng hát váng lên rồi cười hềnh hệch. “O bị thiểu năng trí tuệ, không biết gì đâu”, anh Liêu phân trần.

Thương em gái vất vả, mấy anh trai của chị Thủy góp mua tiền cho chiếc xe máy để tiện chạy chợ. Vừa rồi, anh Liêu được hỗ trợ một con bê để nuôi. Vợ bệnh, ngoài tiền vay mượn để phẫu thuật, mỗi ngày phải có 2 triệu tiền thuốc (ngoài bảo hiểm), anh Liêu đang tính bán xe, bán bò để lo.

“Bán xe, bán bò rồi cũng chỉ đủ vài tuần tiền thuốc thôi, còn tiền phẫu thuật chưa biết xoay đâu. Anh biết bán gì mà cứu vợ bây giờ?”, người đàn ông tật nguyền bật khóc. Bé Lập, bé Triều thấy bố khóc cũng thổn thức theo.

Bà Hồ Thị Lương, xóm trưởng xóm 7 (xã Diễn Thắng, Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: "Gia đình anh Liêu năm nào cũng nằm trong danh sách hộ nghèo, cần hỗ trợ của địa phương. Khi chị Thủy bị bệnh, khó khăn lại càng chồng chất hơn. Cán bộ xóm cũng đã vận động người dân tương thân tương ái, đóng góp hỗ trợ cho gia đình. Ngoài số tiền cho vay, nhân dân trong xóm quyên góp được gần 7 triệu đồng ủng hộ cho chị Thủy chữa bệnh. Số tiền đó chỉ như muối bỏ biển đối với gia đình anh Liêu lúc này thôi".

Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình anh Liêu, chị Thủy rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc và các nhà hảo tâm để giúp chị Thủy sống sót nuôi cả gia đình bệnh tật.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Liêu, xóm 7, xã Diễn Thắng, Diễn Châu, Nghệ An. ĐT: 0166 3617 029

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang