Mảnh đời bất hạnh:

Tuổi già bất hạnh của đôi vợ chồng nghèo

Chủ Nhật, 03/01/2016 08:53  | Phan Vi

|

(CAO) Không con cái, không nhà cửa, hai ông bà nương tựa vào nhau sống những ngày cuối đời trong căn phòng trọ ẩm thấp, nhếch nhác nhưng bệnh tật vẫn luôn đeo bám khiến cuộc sống của họ thêm bần cùng khốn khổ.

Đó là trường hợp của ông Đinh Tôn Tá ( SN 1956) và bà Huỳnh Thị Hồng ( SN 1957) ngụ hẻm 116/40 Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Ông bà cho biết mình quê ở Bình Định nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên đã chọn Đắk Lắk làm quê hương thứ hai. Khi còn khỏe ông bà làm đủ các nghề để kiếm sống nhưng sau một cơn tai biến ông Tá không thể tự đi lại được, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai bà Hồng.

Hàng ngày bà bán bắp rang ngay đầu cổng chợ để kiếm thêm thu nhập nhưng có bữa không bán được hàng vậy là ông bà phải ăn bỏng ngô thay cơm. Thấy vợ quá khốn khổ đã có lúc ông Tá muốn giải thoát bằng ý nghĩ tiêu cực nhưng may mắn bà phát hiện kịp thời, những lúc như vậy ông bà chỉ biết ôm nhau khóc vừa tủi vừa cay cực cho cuộc sống bất hạnh của mình.

Sau khi chứng kiến hoàn cảnh quá bi đát của ông bà những người hàng xóm tốt bụng xung quanh đã gom góp tiền mua giúp ông một chiếc xe lăn để ông có thể phụ bà ra bán hàng, mỗi ngày người đi đường ngang qua khu vực chợ Phan Chu Trinh đều nhìn thấy một ông lão ngồi trên chiếc xe lăn mắt nhìn theo người phụ nữ bán bắp ngô bên cạnh, không ít người thấy tội nghiệp nên đã cho ông ít tiền vậy là từ đó hai vợ chồng có thêm nguồn thu nhập từ những đồng tiền ăn xin của ông lão.

Dù trời lạnh buốt nhưng ông bà vẫn ra chỗ quen để bán hàng và xin ăn- Ảnh: Phan Vi

Cuộc sống cứ thế trôi đi nhưng sức khỏe ngày càng cạn dần những hôm trái gió trở trời đau nhức khiến ông bà càng thêm khốn khó, vì không có giấy tờ tùy thân nên ông bà không thể mua bảo hiểm, mỗi khi ông đau ốm bà lại chạy ra ngoài tiệm thuốc năn nỉ xin mua chịu thuốc giảm đau để ông bớt đi phần nào đau đớn.

Bà Hồng ngậm ngùi chia sẻ : “Tôi còn sức khỏe nên có thể tự làm kiếm sống nhưng còn ổng bệnh ngày càng nặng tiền thuốc men cũng không có nhìn ông ấy khổ sở tôi cũng không biết phải làm sao”

Những ngày cuối năm gió rét bắt đầu mạnh dần lên nhưng ông bà cũng không có thêm được manh áo ấm, nhìn bà ngồi bó gối bên những bịch bỏng ngô còn đầy trên bàn càng khiến cuộc sống của đôi vợ chồng già thêm cô đơn và đắng chát, mong những tấm lòng mạnh thường quân gần xa có thể hỗ trợ giúp đỡ ông bà để hai mái đầu bạc có một mùa xuân ấm áp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ hẻm 116/40 Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang