Tuyết rơi nhiều nơi tại Thanh Hóa khiến hàng vạn học sinh nghỉ học

Thứ Ba, 26/01/2016 07:56  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Trước tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều vùng núi cao trong tỉnh xuất hiện tuyết rơi, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, Sở GD-ĐT Thanh Hóa có thông báo đến các đơn vị trực thuộc thực hiện phương án cho học sinh nghỉ học, cụ thể: nếu nhiệt độ trong vùng xuống dưới 10 độ C thì cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học; nhiệt động xuống dưới 7 độ C thì cho học sinh THCS và THPT nghỉ học.

Đồng thời rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

Tuyết phủ trắng mái nhà người dân tại xã Mường Lý, huyện mường Lát (Thanh Hóa)

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 24-1 một số điểm tại các xã vùng cao Thanh Hóa đã xuất hiện tuyết rơi như: xã Mường Lý (huyện Mường Lát), xã Lũng Cao (huyện Bá Thước); các bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn), xã Yên Khương (huyện Lang Chánh). Những điểm khác trong tỉnh Thanh Hóa nhiệt độ phổ biến ở mức dưới 70 C.

Trời giá buốt nên cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo người dân chú ý các biện pháp phù hợp để tránh rét cho người, cây trồng và vật nuôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang