Quảng Ninh:

Gần 7 tấn thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm bị thu giữ

Thứ Ba, 26/01/2016 05:20  | Quốc Huy

|

(CAO) Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thu giữ một lô thức ăn chăn nuôi bị nghi có chứa chất cấm Salbutamol (chất tạo nạc) và đã lấy mẫu mang đi giám định để phục vụ công tác điều tra. Lô hàng này được một doanh nghiệp ở Bắc Ninh đưa đi phân phối.

Qua nắm bắt thông tin, công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện trong những ngày đầu năm này một cơ sở kinh doanh ở Quảng Ninh có nhập về một loại thực phẩm thức ăn hỗn hợp cho lợn có chứa chất cấm do một công ty ở thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) sản xuất.

Qua xác minh thông tin, cơ quan chức năng phát hiện công ty TNHH Thiên Nam là công ty đã bán 1 tấn thức ăn hỗn hợp hiệu F-09S cho một cửa hàng kinh doanh ở thị xã Đông Triều- Quảng Ninh.

Để bắt quả tang trong việc vận chuyển, mua bán, sản xuất chất cấm này, cơ quan công an đã theo dõi phát hiện chiều ngày 21-1, khi xe tải do ông Lý Văn Thuỷ - Phó giám đốc Công ty TNHH Thiên Nam điều khiển qua thị xã Đông Triều, nghi chiếc xe mang BKS: 29C- 21756 có liên quan đến vụ việc nên cơ quan công an đã kiểm tra chiếc xe trên thì phát hiện, thu giữ gần 7 tấn thức ăn hỗn hợp cho lợn nhãn hiệu F-09S, không có đăng ký tiêu chuẩn hợp quy.

Chiếc xe tải do ông Lý Văn Thuỷ điều khiển bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Khai với cảnh sát, đại diện công ty chở hàng thừa nhận lô hàng thức ăn chăn nuôi có chứa chất tạo nạc, chất cấm này họ thu mua ở chợ Từ Sơn (Bắc Ninh).

Cũng theo ông Thủy, lô hàng trên do công ty TNHH Thiên Nam sản xuất bằng cách trộn thức ăn hỗn hợp với chất tạo nạc Salbutamol. Chất cấm được doanh nghiệp thu mua tại các chợ Từ Sơn- Bắc Ninh. Việc gia công, đóng bao sản phẩm được công ty này giao cho một đơn vị ở cùng tỉnh thực hiện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để sử lí trước pháp luật

"Salbutamol là chất độc hại mà tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) và tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấm sử dụng nhiều năm nay. Do được hấp thu dễ dàng qua đường tiêu hóa nên Salbutamol chứa trong thức ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng. Tồn dư chất cấm sẽ khiến cơ thể bị ngộ độc, có triệu chứng nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, rối loạn tim mạch và tiêu hóa hoặc tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang