Lần đầu tiên có tuyết rơi ở Nghệ An

Thứ Hai, 25/01/2016 09:27  | Nguyên Thi

|

(CAO) Nhiệt độ ngày hôm qua 24-1 xuống -8°C đã khiến nhiều huyện biên giới ở tỉnh Nghệ An bị tuyết rơi phủ trắng, cảnh tượng thiên nhiên như khoác thêm tấm áo mới khiến nhiều người thích thú tìm đến.

Theo báo cáo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ ngày 24-1-2016, do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh nên trời nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3 - cấp 4. Trời rét hại.Nhiệt độ tại TP. Vinh (Nghệ An) là 7 °C .

Do nhiệt độ xuống thấp nên ngày hôm qua 24-1, nhiều huyện miền núi, biên giới ở Nghệ An đã xuất hiện hiện tượng tuyết rơi, nhiều khu vực xuất hiện băng giá, giao thông bị ách tắc vì đường trơn trượt.

Theo ông Nguyễn Trọng Văn - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, sáng 24-1, nhiệt độ tại đây đã giảm xuống còn 0 độ. Nhiều nơi đã xuất hiện băng trên mặt nước.

Nước trên các mái nhà dân bị đóng băng. - Ảnh: Nguyên Thi

Ghi nhận vào chiều tối 24-1 tại khu vực biên giới Việt - Lào tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) giáp ranh với nước bạn Lào đã xuất hiện băng, tuyết phủ trắng và dày trên diện rộng.

Hầu hết khu vực bản Buộc Mú tuyết đã bị phủ trắng trên các rừng cây. Riêng tại khu vực cửa khẩu lối mở sang Lào ở bản Buộc Mú bị tuyết phủ trắng dày 3-5cm.

Trong khi đó, tại địa bàn xã biên giới Tri Lễ (huyện Quế Phong) từ sáng 24-1 nhiệt độ đã giảm xuống còn 0 °C . Đến chiều tối cùng ngày, khu vực này cũng đã xuất hiện băng giá.

Xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn xuất hiện băng tuyết. - Ảnh: Nguyên Thi

Do nhiệt độn xuống thấp, lại xuất hiện băng, tuyết nên ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân. Nhiều trâu bò đã bị chết do giá lạnh trong những ngày này. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại, và hỗ trợ người dân chống rét cho người và vật nuôi.

Nước đóng băng trên lá cây ở huyện Quế Phong - Ảnh: Nguyên Thi
Cả một vùng tuyết trắng xóa ở Nghệ An - Ảnh: Nguyên Thi
Nước đóng băng trên cành đào ở xã Mương Lống - Ảnh: Nguyên Thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang