TP.HCM nâng cao chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú du lịch

Chủ Nhật, 16/10/2016 14:03  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước, người quản lý điều hành cơ sở lưu trú, tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ, vệ sinh môi trường trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn đăng ký hạng sao.

Vừa qua (ngày 14-10), Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị quán triệt chủ trương, nâng cao chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú. Tại hội nghị có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – ông Nguyễn Văn Tuấn; Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – Ông Bùi Tá Hoàng Vũ và các đại diện khách sạn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại TP.HCM. 

Hội nghị quán triệt chủ trương "Nâng cao chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam"

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước, người quản lý điều hành cơ sở lưu trú, chuyển biến trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ, vệ sinh môi trường trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở vật chất đảm bảo đúng chất lượng tiêu chuẩn, quy chuẩn đăng ký hạng sao.

Đại diện Tổng cục Du lịch đã công bố các kế hoạch, văn bản trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hệ thống có sở lưu trú du lịch; đồng thời nâng cao ý thức ứng xử văn minh, thân thiện của các nhân viên tại cơ sở lưu trú, tăng cường hiệu quả cho công tác quản lý nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, làm việc với Ban Giám đốc khách sạn Oscar Saigon

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: “Nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua chấn chỉnh, nâng tầm chất lượng cơ sở lưu trú là một trong những hoạt động giải pháp mà Thủ tướng, Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng đã quyết liệt chỉ đạo Tổng cục Du lịch, các sở VHTT&DL, Sở Du lịch địa phương tập trung xử lý. Nội dung trọng tâm xoay quanh 3 vấn đề trong quản trị, kỹ năng nghề và vận hành cơ sở lưu trú: vệ sinh sạch sẽ, thái độ thân thiện, lễ phép và chuyên nghiệp”.

Hiện nay cả nước có 107 khách sạn 5 sao với 30.600 phòng; 232 khách sạn 4 sao với 29.900 phòng; 455 khách sạn 3 sao với 31.900 phòng.

Tính chung cả nước có 92.600 phòng khách sạn từ 3-5 sao thì TP.HCM có 14.940 phòng khách sạn, chiếm 17% số phòng tiêu chuẩn từ 3-5 sao.

“TP.HCM là một trong những đầu tàu lớn về du lịch, TP.HCM làm tố trong việc chấn chỉnh thì chúng ta có khoảng 20% cơ sở lưu trú được nâng cao chất lượng”, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch – ông Nguyễn Văn Tuấn nhận định.

Kết thúc hội nghị, Tổng cục Du lịch phối với với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức kiểm tra hệ thống khách sạn trên địa bàn với các khách sạn từ 3-5 sao. Đối với có sở lưu trú du lịch có một số hạn chế, đoàn kiểm tra yêu cầu chấn chỉnh trong 3 tháng, nếu không khắc phục sẽ thu hồi quyết định công nhận.

Riêng trường hợp cơ sở lưu trú không duy trì chất lượng cơ sở vật chất không đảm bảo vệ sinh, nhân viên ứng xử thiếu văn hóa, nhân lực không đáp ứng tiêu chuẩn thì sẽ thu hồi công nhận hạng,…

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã ký quyết định thu hồi quyết định công nhận hạng sao đối với 20 khách sạn trên cả nước (trong đó 13 khách sạn đạt chuẩn 3 sao và 7 khách sạn đạt chuẩn 4 sao).

Bình luận (0)

Lên đầu trang