Năm 2030 chi phí cho ô tô điện sẽ rẻ hơn dùng nhiên liệu thông thường

Thứ Sáu, 26/05/2017 08:34  | Thư Văn

|

(CAO) Theo Bloomberg, việc sản xuất pin đang tăng và dự kiến đạt mức gấp đôi hiện nay vào năm 2021. Điều đó đồng nghĩa với việc giá pin trong tương lai sẽ giảm.

Trước đây, người ta nghĩ Tesla là ông trùm trong lĩnh vực này với nhiều nhà máy sản xuất trải dài khắp nước Mỹ. Trong đó, có hai nhà máy lớn là: Nevada (sản xuất pin), New York (pin mặt trời),... Dù vậy, Tesla vẫn không tránh được việc "mật ngọt chết ruồi", khi mà các hãng công nghệ khác cũng đã đánh hơi được tiềm năng và dần đi vào khai thác mảng sản xuất mới này.

Giá thành dự đoán của việc sử dụng điện so với nhiên liệu thông thường

Chẳng hạn, nguồn đe dọa mới đây và không ít phần "nguy hiểm" là từ Exhibit A, nhà sản xuất pin mới ở Kamenz, Đức, do Accumotive điều hành. Khi nhà máy này được khánh thành đã có sự tham dự của cả Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Các ông lớn khác như: Samsung, LG, và Panasonic (đã hợp tác với Tesla),... cũng đang rục rịch xây dựng các nhà máy sản xuất pin. Các nhà phân tích của Bloomberg cho rằng xe điện sẽ giảm giá thành vào những năm 2021 và chi phí vận hành chúng sẽ rẻ hơn dùng nhiên liệu thông thường vào năm 2030.

Thủ tướng Đức Angela Merkel rất quan tâm đến việc phá triển công nghệ dành cho xe hơi, bởi Đức vốn là "ông lớn" trong nền công nghiệp này

Việc thay thế là rất có khả năng khi mà những lợi ích của động cơ điện là không thể bàn cãi. Ngoài vấn đề chi phí vận hành nó còn thân thiện với mội trường hơn. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, tương lai sẽ làm một bước ngoặt lớn, khi con người thay đổi thói quen sử dụng nhiên liệu thông thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang