Những điều đáng chú ý tại sự kiện Google I/O 2017

Thứ Tư, 24/05/2017 16:00

|

(CAO) Sự kiện Google I/O 2017 cuối cùng đã kết thúc, rất nhiều nội dung quan trọng như sử dụng Google Assistant trên iPhone, Android O beta ra mắt và những dự định, chiến lược cho tương lai đã được các nhà lãnh đạo Google trình bày.

Giám đốc điều hành Sundar Pichai và các lãnh đạo của Google đã trình bày rất nhiều nội dung và những kế hoạch của công ty trong sự khiện Google I/0 2017. Google đã không còn quá chú trọng vào các thiết bị di động nữa mà đang bắt đầu tập trung vào trí tuệ nhân tạo nhằm mang lại những trải nghiệm, hỗ trợ tiện ích tốt nhất cho người sử dụng.

Android có hơn 2 tỉ thiết bị hoạt động hàng tháng

Hệ điều hành Android đang dần phát triển và thống trị thị trường smartphone khi đa số điện thoại thông minh hiện nay đều sử dụng hệ điều hành Android. Giám đốc điều hành Sundar Pichai tiết lộ trong sự kiện Google I/0 2017 rằng số lượng thiết bị Android hoạt động hàng tháng hiện nay đã vượt quá 2 tỷ.

Hiện có hơn 2 tỉ thiết bị Android hoạt động hàng tháng.

Trong đó bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, Android Wear, TV Android và các thiết bị khác chạy hệ điều hành Android.

Google Assistant đã có thể nhìn và hiểu thế giới xung quanh

Google Assistant giờ đây đã có thể nhìn và hiểu thế giới xung quanh với sự trợ giúp của camera trên smartphone. Google Assistant sử dụng công nghệ Google Lens để phân tích môi trường xung quanh người dùng và hiển thị nội dung có liên quan.

Người dùng có thể nhìn thấy đánh giá về một nhà hàng khi đưa camera của điện thoại hướng về phía nhà hàng, người sử dụng cũng có thể đưa camera về phía một bông hoa và Google Assistant sẽ cho người dùng biết đó là hoa gì.

Google không phải là công ty đầu tiên tích hợp trí thông minh nhân tạo vào camera của smartphone; trước đó, Samsung cũng đã tung ra "trợ lý ảo Bixby" trên bộ đôi Galaxy S8 với tính năng tương tự. 

Google Assistant sẽ có mặt trên iPhone

Google Assistant giờ đây đã có thể được sử dụng trên iPhone; tuy nhiên, người dùng iPhone không thể sử dụng Google Assistant bằng cách giữ nút home như trên Android mà phải mở ứng dụng Google Assistant.

Google Assistant đã có mặt trên iPhone.

Những chức năng vẫn sẽ được giữ nguyên như trên hệ điều hành Android, không có bất kì thay đổi nào.

Google Home hữu ích hơn

Loa thông minh của Google hiện tại là một trong những chiếc loa tốt nhất trên thị trường, Google đã công bố một loạt các tính năng mới và cập nhật khác, Home giờ đây có thể kiểm soát HBO Now, Hulu, SoundCloud, Deezer và nhiều hơn thế nữa.

Google đã giới thiệu tính năng "phản ứng trực quan", bằng cách sử dụng Google Assistant, Home giờ đây có thể tìm đúng thông tin và chuyển đến màn hình được kết nối.

Ví dụ khi người dùng nói: "OK Google, hiển thị lịch hôm nay của tôi", sau đó Home sẽ thông báo các hoạt động, lịch trình trong ngày của người dùng qua loa hoặc hiển thị trên TV có kết nối Chromecast. Nếu người dùng hỏi Home về đường để đến một địa điểm hoặc sự kiện, nó sẽ gửi lộ trình đường đi ngay đến ứng dụng Google Maps trên điện thoại của người sử dụng.

Trong vài tháng tới, tất cả người dùng Google Home sẽ có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí đến Mỹ và Canada. Theo mặc định, Google sử dụng một số riêng cho tính năng này nhưng người dùng vẫn có thể tùy chọn cài đặt số điện thoại của mình. Google Home cũng hỗ trợ thiết lập nhiều người dùng; tuy nhiên, vì lý do bảo mật riêng tư nên Google Home chỉ hỗ trợ các cuộc gọi đi.

Google Photos bổ sung sách và có thể chia sẻ dễ dàng

Google Photos đang nhận được rất nhiều các tính năng bổ sung tuyệt vời. Giờ đây, Google Photos sẽ khuyên bạn nên chia sẻ ảnh bạn đã chụp cùng với bạn bè, Google gọi tính năng này là Suggested Sharing. Google cũng giới thiệu tính năng Shared Libraries, cho phép các thành viên trong gia đình thêm hình ảnh vào bộ sưu tập dễ dàng hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ toàn bộ thư viện ảnh, chia sẻ ảnh từ một ngày nhất định, hoặc chia sẻ một vài ảnh mà người dùng chọn. Google hiện nay cũng cung cấp sách ảnh in, sách có thể được tạo trực tiếp trên smartphone của người dùng. Google thậm chí sẽ đưa ra lời khuyên cho người dùng khi nó nghĩ rằng đây là một bộ sưu tập có ý nghĩa, những cuốn sách được bán ra với giá ban đầu là 9.99 USD.

Thiết bị thực tế ảo độc lập

Tham vọng thực tế ảo (VR) của Google đang dần mở rộng, vượt xa kính thực tế ảo Daydream hiện tại. Google thông báo rằng các sản phẩm tai nghe sắp tới từ các đối tác như HTC và Lenovo sẽ không cần smartphone hoặc máy tính để trải nghiệm VR.

Người dùng chỉ cần đeo thiết bị lên và nó sẽ tự hoạt động, thiết bị sẽ theo dõi không gian ảo bằng một ứng dụng mà Google gọi là "WorldSense", được hỗ trợ bởi công nghệ từ hệ thống thực tế tăng cường Tango. Tuy nhiên, Google không thông báo chính xác khi nào sẽ ra mắt thiết bị này mà chỉ nói một cách mơ hồ là “sắp tới”.

Ra mắt phiên bản Android O Beta

Google đã ra mắt bản giới thiệu cho Android O và phiên bản Beta đầu tiên cũng đã được phát hành. Google cho biết hiện Android O vẫn đang trong quá trình phát triển, vì vậy người dùng không nên cài đặt bản xem trước trên smartphone của mình.

Nhưng nếu muốn trải nghiệm những tính năng mới, thông báo cải tiến và nhiều thứ khác thì người dùng có thể sử dụng một thiết bị Pixel hoặc Nexus tương thích và bắt đầu thử nghiệm Android O.

Android Go sẽ là cách để Google tiếp cận hàng tỉ người

Đưa hàng tỉ người dùng đến với smartphone là trọng tâm của Pichai kể từ khi ông làm CEO của Google vào năm 2015. Hôm nay, Google đã công bố một cách để đạt được mục tiêu đó: Android Go, một phiên bản hệ điều hành di động được xây dựng cho những thiết bị cấp thấp (dưới 1GB Ram) và được tùy biến nhằm tối ưu hóa để sử dụng trong tình huống bị giới hạn dữ liệu.

Android Go được thiết kế dựa trên Android O, đi kèm với một bộ ứng dụng Google không yêu cầu quá nhiều bộ nhớ và dữ liệu để chạy. Android Go cũng có phiên bản riêng của Google Play Store, tuy vẫn là một dự án nội bộ, nhưng Google tỏ ra rất tự tin về khả năng thành công của Android Go.

Chip AI mới của Google có thể biến đám mây thành Android

Giám đốc điều hành Pichai thừa nhận rằng tương lai của Google phụ thuộc vào trí thông minh nhân tạo (AI), cụ thể là các kỹ thuật học máy, cho phép các thuật toán tự học và cải thiện theo thời gian. Công nghệ này được sử dụng rất nhiều trong các ứng dụng của Google, từ Google Assistant, ứng dụng tìm kiếm, Google Photos và AlphaGo.

Trong bài phát biểu của mình, Giám đốc điều hành Pichai đã công bố bộ xử lý Tensor thế hệ tiếp theo của Google, một con chip được thiết kế đặc biệt để học máy hoạt động trên nền TensorFlow của Google. Chip TPU mới này giúp những ứng dụng chạy trên nền tảng của Google hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với việc TPU và TensorFlow được tối ưu hóa để làm việc cùng nhau, Google đang chuyển đổi nền tảng điện toán đám mây sang hệ điều hành Android dành cho AI.

Video diễn tả tính năng của Google Home:

Những điểm đáng chú ý được phát biểu tại sự kiện Google I/O 2017: 

 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang