CEO Uber 'gặp vận rủi': Mẹ qua đời, cha nguy kịch, giấy phép ở Anh sắp hết hạn

Thứ Hai, 29/05/2017 08:28  | Đồng Thần

|

(CAO) Hôm 26-5, cha và mẹ của CEO Uber - Travis Kalanick đều là nạn nhân trong một vụ tai nạn tàu thuyền. Vận rủi chưa dừng lại, khi giấy phép hoạt động của Uber sẽ hết hạn vào 30-5 ở Anh, nhưng họ chỉ được gia hạn một thời gian ngắn để tiếp tục duy trì hoạt động.

Theo Businesss Insider, Uber đã phát hành thông cáo chính thức có nội dung: "Travis và gia đình đã trải qua thảm kịch lớn, khi mẹ của anh đã mất trong tai nạn tàu thuyền khủng khiếp gần Fresno. Còn thân phụ thì đang trong tình trạng nguy kịch, đây là thảm kịch không ai ngờ tới. Tôi biết chúng ta đều muốn tìm cách giúp đỡ và sẽ có thông báo sớm nhất nếu có điều gì mới xảy ra. Giờ đây, mong những lời nguyện cầu tốt đẹp được gửi tới Travis và gia đình, giúp họ vượt qua những thời khắc khó khăn nhất".

CEO Uber - Travis Kalanick đang gặp "vận rủi" khi mẹ mất, cha bị thương nặng

Fresno Bee, một tờ báo địa phương từ Fresno, California (Mỹ), cho biết thông tin về vụ tai nạn: Cha mẹ của Travis là: Bonnie và Donald Kalanick, đang đi trên thuyền ở hồ Pine Flat tại Fresno County, thì bất ngờ va phải đá và bị chìm. Bà Bonnie bị chấn thương dẫn tới tử vong, còn ông Donald bị thương tích khá nghiêm trọng, dù đã được đưa tới bệnh việc cấp tốc bằng trực thăng.

Trong một diễn biến khác cũng không mấy "vui vẻ" ảnh hưởng tới Uber, khi mà thành phố London (Anh) cho biết, giấy phép hoạt động của hãng tại đây chỉ còn thời hạn 4 tháng (tức sẽ kết thúc vào ngày 30-5). Trong khi thời hạn mà hãng mong muốn là 5 năm, động thái này cũng khiến cho không ít đối thủ cạnh tranh của Uber tỏ ra lo ngại.

Trong lúc người đứng đầu gặp "vận rủi" thì Uber cũng vướng "phiền toái" tại Anh

Rõ ràng, London rất khắt khe trong việc quản lý với các hoạt động của Uber. Mới đây, các tài xế Uber muốn hành nghề còn phải trải qua bài kiểm tra tiếng Anh bắt buộc. Đó là chưa kể sắp tới London còn dự kiến nâng phí hoạt động cho những công ty vận chuyển quy mô lớn, từ 3.000 bảng Anh lên tới hơn 2 triệu bảng Anh (thời hạn 5 năm).

London dường như đang muốn quản lý chặt chẽ hơn loại hình dịch vụ này

Vận rủi đang đeo bám người đứng đầu Uber và chính cả việc hoạt động của hãng tại Anh. Nhiều người đang nóng lóng chờ đợi động thái sắp tới của Anh trước việc quản lý loại hình dịch vụ vốn được xem là không mấy "đơn giản" này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang