G7 thúc giục Google tăng cường nỗ lực chống khủng bố trực tuyến

Thứ Tư, 31/05/2017 08:15  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vừa qua, nhóm các nước G7 đã gây áp lực với Google và một số 'gã khổng lồ Internet' khác, trong đó có Facebook nhằm tăng cường nỗ lực chống lại các chiến dịch khủng bố trực tuyến.

Cuộc họp của những nhà lãnh đạo nhóm các nước G7 bao gồm Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Canada tại Sicily vừa qua đã kêu gọi các công ty truyền thôngmạng xã hội trên toàn cầu nỗ lực nhiều hơn nữa trong cuộc chiến chống lại các chiến dịch khủng bố.

Sau vụ tấn công khủng bố ở Manchester khiến 22 người thiệt mạng vào hôm 22-5, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định rằng Google, Facebook, Twitter và các công ty truyền thông, mạng xã hội khác nên phát triển các công cụ tự động xác định, xử phạt và xóa các tài liệu có nội dung liên quan đến cực đoan, khủng bố.

Các phần tử khủng bố ngày càng hoạt động rầm rộ trên mạng xã hội

Một quan điểm tương tự cũng được Liên minh Châu Âu đề xuất gần đây, các bộ trưởng đã bỏ phiếu thông qua một đề xuất về quy định bắt buộc các công ty truyền thông, mạng xã hội phải xóa các video bất hợp pháp được đăng trên ứng dụng của họ một cách nhanh chóng và kịp thời.

Ngoài việc kiểm duyệt nội dung cực đoan, G7 đã kêu gọi các công ty Internet tham gia tích cực và cùng nỗ lực để xác định, nắm bắt các phần tử cực đoan đang hoạt động trên ứng dụng của mình. 

Thủ tướng Anh, bà Theresa May nhấn mạnh: "Cuộc chiến đang chuyển từ chiến trường sang Internet" và cho rằng những kẻ khủng bố đã lợi dụng nền tảng World Wide Web (www) để truyền bá ý tưởng, tuyển dụng thành viên và thường xuyên tiến hành những âm mưu nguy hiểm, đáng báo động.

Đại diện của nhiều tổ chức truyền thông và mạng xã hội khổng lồ trước đây đã tuyên bố rằng họ luôn phát triển các công cụ chống khủng bố và sẽ nỗ lực hợp tác với chính quyền trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan trực tuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang