Nữ giới Nga được phép huấn luyện trở thành phi công quân sự

Thứ Ba, 15/08/2017 00:37  | Trương Lâm

|

(CAO) Ngày 12-8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergey Shoigu cho biết, năm nay trường hàng không Krasnodar sẽ nhận nữ học viên để tham gia huấn luyện trở thành phi công quân sự. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, quân đội Nga cho phép nữ giới tham gia vào công việc này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergey Shoigu phát biểu: "Đây là thời đại của sự phát triển nên bất kì ai muốn đóng góp khả năng của mình cho quốc gia đều đáng được ghi nhận. Chúng tôi buộc phải xem xét vấn đề này, bởi liên tục nhận được hàng trăm lá thư bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành phi công quân sự của các cô gái trẻ.

Đây là lần đầu tiên truyền thống được thay đổi và hi vọng nó sẽ mở ra một trang lịch sử mới cho các cá nhân nói riêng và nước Nga nói chung. Tuy nhiên, trong đợt tuyển chọn vào ngày 1-10 sắp tới, chỉ tiêu chính thức chỉ có khoảng 15 người. Tất cả họ sẽ được đào tạo ở trường quân sự Krasnodar".

Sắp tới, Nga sẽ có đợt huấn luyện nữ phi công quân sự đầu tiên

Cũng trong chuyến thăm nhân dịp Ngày truyền thống lực lượng hàng không vũ trụ Nga, Bộ trưởng Sergey Shoigu bày tỏ hy vọng sau 5 năm nữa, các nữ học viên sẽ làm nên nhiều điều tuyệt vời trong lịch sử hàng không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang