Dằn mặt vụ thử tên lửa, Mỹ lại điều máy bay ném bom đến Hàn Quốc

Chủ Nhật, 09/07/2017 17:01  | Đức Thiện

|

(CAO) Việc Mỹ lại điều máy bay ném bom hạt nhân B1-B Lancer đến bán đảo Triều Tiên một lần nữa khiến quốc gia phía bắc không hài lòng.

Hôm 8-7, Yonhap đưa tin cho biết hai chiếc máy bay B-1B Lancer của Không quân Mỹ đã bay trên bầu trời của bán đảo Triều Tiên. Đây là hoạt động tập trận chung với quân đội Hàn Quốc nhằm dằn mặt Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa Hwasong-14 nghi có khả năng vươn đến Mỹ cách đó ít ngày.

Hai chiếc máy bay từ đảo Guam đã tập bài tập về “khả năng tấn công” cùng với các máy bay F-16 của Không quân Mỹ và F-15K của Hàn Quốc. Cuộc tập trận này đã diễn ra trong rất nhiều giờ liền, theo thông tin từ liên quân.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay có khả năng ném bom hạt nhân của Mỹ hoạt động trên bán đảo Triều Tiên trong năm nay. Trong một diễn biến hiếm hoi, hình ảnh và cảnh quay hai chiếc B-1B thả bom giả định GBU-26 định vị bằng laser xuống tỉnh Gangwon đã được công bố công khai.

Sau hành động của Mỹ và Hàn Quốc, phía Triều Tiên đã lập tức lên án mạnh mẽ. Tờ báo Rodong Sinmun của Triều Tiên sáng nay (9-7) đã có bài viết chỉ trích cuộc tập trận làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. “Một sự hiểu lầm hoặc một sai lầm có thể làm nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân, từ đó dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới mới”, trích bài viết của Rodong Sinmun.

Tờ báo cũng khẳng định việc phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng là hợp lý nhằm đối phó với thái đội thù địch nhằm về phía họ: “Mưu đồ của Mỹ là nhằm gia tăng đe dọa chiến tranh hạt nhân với CHDCND Triều Tiên để chống đối các giải pháp bảo vệ chủ quyền và giá trị hợp pháp, chính đáng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang