Triều Tiên cảnh báo căn cứ quân sự Mỹ nằm trong tầm ngắm

Thứ Bảy, 15/07/2017 07:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Đài truyền hình KCNA của Triều Tiên hôm 14-7 đưa tin cảnh cáo một căn cứ quân sự mà Mỹ vừa mở ra ở Hàn Quốc.

Yonhap trích dẫn bản tin của KCNA cho biết quân đội Triều Tiên khẳng định căn cứ mới của Mỹ khó tránh khỏi loạt đạn bắn ra bởi phía Triều Tiên.

Căn cứ được nhắc đến đặt tại thành phố cảng Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 70km về phía nam. Đồn quân sự có tên Camp Humphreys thực chất là sự di dời từ căn cứ Yongsan ở trung tâm Seoul. Việc di dời của quân đội Mỹ đã bị trì hoãn khoảng 1 thập kỷ nay, đánh dấu sự kết thúc sau 64 năm có mặt của quân đội Mỹ ở Yongsan.

“Căn cứ của Mỹ càng lớn thì khả năng đánh trúng mục tiêu của chúng tôi càng dễ dàng”, phát ngôn viên quân đội Triều Tiên tuyên bố trên bản tin của KCNA. Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên quân đội Triều Tiên đưa ra tuyên bố kể từ khi ông Moon Jae In lên nắm quyền tổng thống Hàn Quốc.

Hiện tại, có khoảng 28.500 binh lính Mỹ đang có đóng quân tại Hàn Quốc. Phía Bình Nhưỡng nhiều lần lên án các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, gọi đây là hành động gây thù hằn trong khu vực.

Từ đầu năm đến nay, bán đảo Triều Tiên luôn bị đặt trong tình trạng căng thẳng. Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo và đe dọa các quốc gia trong khu vực và Mỹ. Lần thử cuối cùng tính đến nay diễn ra hồi đầu tháng. Khi đó, Bình Nhưỡng tuyên bố quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (gọi tắt là ICBM) Hwasong-14 đủ khả năng vươn đến lục địa của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Để đáp trả, Mỹ đã ngay lập tức tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và tuyên bố tiêu diệt thành công quả tên lửa đạn đạo tầm trung trong vụ thử. THAAD hiện đang được Mỹ lắp đặt tại Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang