Phi công chở 105 hành khách ngất trong buồng lái do say xỉn

Thứ Hai, 02/01/2017 13:48  | Huy Bân

|

(CAO) Một phi công của hãng Sunwing Airlines (Canada) đang điều khiển chuyến bay đến Cancun, Mexico thì đột ngột bị ngất trong buồng lái.

Khoảng 105 hành khách trên một chuyến bay ở thành phố Calgary, Canada vừa được cứu thoát khỏi một tình huống nguy hiểm khi phi công lái máy bay bị phát hiện say xỉn và ngất trong buồng lái.

Cảnh sát thành phố Calgary cho biết: “Trước khi cất cánh, nhân viên ở cổng lên máy bay, phi hành đoàn cùng một vài hành khách đều nhận thấy phi công có nhiều biểu hiện lạ và cuối cùng một nhân viên trong phi hành đoàn phát hiện anh này nằm bất tỉnh trong buồng lái”.

Phi công chở 105 hành khách bị phát hiện ngất trong buồng lái vì say xỉn

Phi công này sau đó đã được hộ tống ra khỏi máy bay và bị giam giữ vào 7 giờ sáng (khoảng 12 giờ đêm, theo giờ VN). Kết thúc quá trình kiểm tra, người ta đo được nồng độ cồn trong phi công này cao gấp 3 mức cho phép. Sau khi biết được vụ việc, hãng hàng không Sunwing Airlines đã xin lỗi vì sự cố, cam kết xử lý nghiêm khắc và luôn đảm bảo xem an toàn hành khách lên trên hết.

Ngay lập tức hãng Sunwing Airlines điều một phi công khác tới thay thế. Phi công bị bắt giữ sẽ đối mặt với tội danh kiểm soát máy bay trong tình trạng say xỉn. Chuyến bay nói trên đã bị trễ 1 tiếng so với lịch trình. Theo danh sách bay, ban đầu có tới 154 hành khách nhưng một số người quyết định hủy, không đi nữa nên trên máy bay chỉ có 105 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang