Sinh viên gốc Việt có nguy cơ bị đuổi học vì quát tháo người Hồi giáo ở Úc

Thứ Sáu, 18/08/2017 07:21

|

(CAO) Theo 9News, sinh viên gốc Việt tên Suong Thao Nguyen, 36 tuổi, đã nhận tội đe dọa và bất cẩn gây thiệt hại trong một vụ "va chạm" xảy ra ở khuôn viên trường đại học Macquarie, phía bắc thành phố Sydney, Úc.

Vào tháng một, cô Seema Alamudi và chồng là Ramzy trình bày về việc mình đang ngồi trong xe ô tô thì Suong Thao Nguyen xông tới với thái độ giận dữ, liên tục đập vào kính xe. Đồng thời buông những lời lẽ quát tháo và mang tính đe dọa: "Tại sao cô đeo mặt nạ, cô là ai? Cô là khủng bố phải không như vậy hẳn cô có súng chứ?".

Cô Seema Alamudi cảm thấy lo sợ và kích động vì cô nói mình đang mang thai tháng thứ 4, Suong Thao Nguyen đã nói liên tục suốt hơn 2 phút. Mọi việc chỉ dừng lại khi Ramzy mở cửa xe và can ngăn hành động thái quá của Suong Thao Nguyen.

Suong Thao Nguyen tỏ thái độ hăm dọa cô Seema Alamudi và chồng là Ramzy

Đứng trước tòa, bị cáo cho rằng nguyên nhân là do "sợ hãi" chiếc khăn trùm đầu. Luật sư của bị cáo xin tòa nương nhẹ và bị cáo biết mình đã làm điều sai trái và rất hối hận. Bị cáo cũng gặp không ít khó khăn vì nhận nhiều lời chỉ trích, thậm chí đe dọa khi clip được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội ở Úc. Bị cáo hiện là mẹ của hai con nhỏ, đang theo học tại đại học Macquarie nên chịu không ít áp lực, vụ việc cũng khiến bị cáo bị đình chỉ học.

Tòa đã tuyên phạt Suong Thao Nguyen 2 năm thử thách, bồi thường gần 1.000 USD và phải tham gia trị liệu việc kiểm soát tâm lý bắt buộc.

Clip sinh viên gốc Việt có nguy cơ bị đuổi học vì quát tháo người Hồi giáo ở Úc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang