Nga điều hai tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen đến Syria

Thứ Ba, 24/04/2018 00:36

|

(CAO) Theo Daily Star ngày 21-4 đưa tin, tàu hộ tống Pytilvyy và tàu khu trục Smetlivyy đi qua eo biển Bosphorus từ Biển Đen vào đông Địa Trung Hải và dự kiến có mặt ở Syria trong những ngày cuối tháng 4.

Các tàu nói trên được cho là sẽ hiện diện tại quân cảng Nga ở Tartus, Syria. Tàu khu trục Smetlivyy được ưu tiên cho nhiệm vụ phòng không, còn tàu hộ tống Pytilvyy có thể hoạt động đa nhiệm hơn với các khả năng như: chống ngầm, phòng không,...

Nga hiện đang gia tăng các hoạt động quân sự tại Syria - Ảnh minh họa

Nga hiện đang gia tăng các hoạt động quân sự tại Syria, nhất là kể từ thời điểm liên quân Mỹ - Anh - Pháp tiến hành không kích khu vực này. Nguyên nhân của việc không kích bắt nguồn từ cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học, khiến 70 người thiệt mạng ở Douma.

Syria và Nga bác bỏ các cáo buộc, yêu cầu đưa bằng chứng cụ thể, đồng thời lên án vụ không kích đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Mới đây, các thanh sát viên của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học Quốc tế (OPCW) đã thu thập mẫu tại Douma để xác định xem có hay không việc khu vực này đã từng bị tấn công hóa học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang