'Phóng viên chiến trường' bị bắn chết khi đưa tin bạo động

Thứ Hai, 23/04/2018 23:30

|

(CAO) Một "phóng viên chiến trường" đã thiệt mạng khi đưa tin bạo động ở Nicaragua để phản đối chính sách mới của Tổng thống, vụ việc cũng khiến 24 người chết và hàng chục người bị thương.

Theo Guardian đưa tin, phóng viên Angel Gahona bị bắn chết khi đang dùng điện thoại di động Livestream trực tiếp lên mạng xã hội Facebook cảnh biểu tình và bạo động ở thị trấn ven biển Bluefields, phía đông nam Nicaragua.

Phóng viên xấu số Angel Gahona - Ảnh news

Đoạn clip được quay trực tiếp cho thấy, Gahona tiến gần đến tòa thị chính, rồi một loạt súng vang lên. Người ta thấy anh này ngã xuống đường và một số người dùng vải cầm máu vết thương chảy ra từ đầu của phóng viên xấu số. 

Kế hoạch cải cách an sinh xã hội của Tổng thống Daniel Ortega tăng tuổi nghỉ hưu và giảm lương tối thiểu đã bị rất nhiều người phản đối mà đỉnh điểm là những cuộc biểu tình quy mô lớn, kéo theo đụng độ có thương vong với cảnh sát.

Những cuộc đụng độ với người biểu tình ở Nicaragua gây nguy hiểm cả cho lực lượng cảnh sát - Ảnh: news

Điển hình là cuộc biểu tình hôm 21-4, đã biến thành một cuộc bạo loạn khiến nhiều cảnh sát và người biểu tình bị thương, buộc chính phủ phải điều động lực lượng quân đội được trang bị AK-47 đến thành phố miền đông bắc Esteli và thành phố miền đông Managua để bảo vệ các cơ quan nhà nước.

Đây được coi là một khủng hoảng chính trị lớn nhất tại Nicaragua kể từ khi Tổng thống Ortega nắm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang