Mỹ - Hàn tập trận "Giải pháp Then chốt" sát cuộc gặp liên Triều

Chủ Nhật, 22/04/2018 14:46

|

(CAO) Theo Yonhap đưa tin, cuộc tập trận Giải pháp Then chốt kéo dài 2 tuần, sẽ được khởi động vào ngày 23-4, với sự góp mặt của hơn 11.000 quân nhân từ cả hai phía.

Nhiều chuyên gia đang thắc mắc liệu cuộc tập trận có diễn ra lúc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 27-4 hay không? Không ít quan điểm cho rằng cuộc tập trận đáng lẽ nên được dời lại sau khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc.

Một cuộc tập trận chung giữa binh lính Mỹ - Hàn Quốc

Bởi Bình Nhưỡng từ lâu đã lên án các cuộc tập trận Mỹ - Hàn, cho rằng đó hành động "thù địch", chuẩn bị cho việc xâm lược Triều Tiên. Trong khi nước này đang được đánh giá là có thiện chí "hòa giải", đặc biệt là sau tuyên bố sẽ dừng thử tên lửa, hạt nhân và đóng cửa một cơ sở thử hạt nhân để tập trung phát triển kinh tế. Ngoài gặp người đồng cấp phía Hàn Quốc, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un còn dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Việc Triều Tiên thay đổi thái độ nhanh chóng, thậm chí là cam kết phi hạt nhân hóa khiến không ít người bất ngờ. Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu của việc này chính là do hậu quả của lệnh cấm vận kinh tế, đã ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của Triều Tiên, buộc nước này phải nhượng bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang