Siêu tàu đổ bộ tấn công của Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc

Thứ Ba, 13/03/2018 00:14  | Huy Bân

|

(CAO) Theo Yonhap hôm 12-3 đưa tin, Mỹ đã điều siêu tàu đổ bộ tấn công USS Wasp tới tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc mang tên Ssangyong (Song Long) vào đầu tháng 4. Đây là hoạt động có liên quan đến cuộc tập trận chung thường niên mang tên Foal Eagle (Đại Bàng Non).

Tàu đổ bộ tấn công USS Wasp chính thức hoạt động từ năm 1989, trọng tải 40.500 tấn, có thể chở được khoảng 2.200 lính thủy quân lục chiến, nhiều tàu tấn công đổ bộ nhỏ hơn và khoảng 31 máy bay,... 

Trước đó, trong cuộc tập trận năm 2017, Mỹ đã cử đến Hàn Quốc tàu sân bay USS Carl Vinson. Nhưng nay thay thế là tàu đổ bộ tấn công USS Wasp, nếu xét về "quy mô" thì không thể bằng USS Carl Vinson. Nhiều chuyên gia nhận định việc này nhiều khả năng là nhằm đáp ứng với tình trạng căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang có xu hướng hạ nhiệt.

Mỹ điều tàu đổ bộ tấn công USS Wasp tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc vào đầu tháng tới

Dù năng lực không thể so sánh bằng tàu sân bay nhưng USS Wasp vẫn có thể triển khai chiến đấu cơ tàng hình F-35B. Tuy nhiên, hạn chế là do F-35B phải cất cánh trên đường băng ngắn hoặc thẳng đứng nên cần nhiều nhiên liệu và phải giảm lượng vũ khí mang theo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cũng chấp nhận lời mời gặp mặt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp chưa được quyết định. Hiện thông tin về lịch trình và quy mô của các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn chưa được tiết lộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang