Triều Tiên cảnh báo Mỹ - Hàn về việc tập trận sau Olympic

Thứ Sáu, 02/02/2018 10:28  | Quốc Bảo

|

(CAO) Triều Tiên đã cảnh báo sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ tiếp tục tập trận quân sự với Hàn Quốc sau Thế vận hội mùa đông.

Kể từ cuối tháng 11-2017, Triều Tiên đã ngưng thử tên lửa và bắt đầu tiến hành các cuộc đối thoại với Hàn Quốc vào đầu năm 2018. Những cuộc đàm phán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vào tháng 1 đã làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho.

Tuy nhiên trong một bức thư gửi LHQ, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cho biết: “Bất cứ khi nào các cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn diễn ra, hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Điều này khiến mối quan hệ của Hàn Quốc và Triều Tiên trở nên căng thẳng, tạo ra trở ngại trong việc đối thoại”.

Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý tạm hoãn một cuộc tập trận quân sự cho đến hết Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Ông Joseph Yun, đặc phái viên của Mỹ phụ trách các vấn đề về Triều Tiên cho biết tất cả những giải pháp để giải quyết vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng vẫn được đặt trên bàn đàm phán. Nhưng ông Joseph Yun cũng không loại trừ khả năng chính quyền Tổng thống Trump cũng có thể sẽ lựa chọn giải pháp quân sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang