Mỹ:

Florida thông qua luật trang bị súng cho nhân viên trường học

Chủ Nhật, 11/03/2018 09:13

|

(CAO) Theo NBC, Thống đốc bang Florida, Rick Scott đã ký sắc lệnh hôm 9-3, nâng mức tuổi tối thiểu được phép mua súng trường hoặc súng ngắn từ 18 lên 21, đồng thời cho phép một số nhân viên trường học được trang bị vũ khí.

Luật mới cũng quy định rõ, người có dấu hiệu bạo lực hoặc tâm thần bất ổn sẽ không được phép sử dụng súng hoặc bị tước giấy phép nếu có triệu chứng nêu trên. Ông Rick Scott phát biểu trong buổi họp báo: "Tất cả học sinh có quyền được bảo đảm an toàn khi tới trường. Chúng ta không thể cứ mãi sống trong lo âu, nhất là với những vấn đề chúng ta có thể hạn chế nó xảy ra".

Thống đốc bang Florida - Rick Scott, ký luật mới tại Tallahassee, Florida, Mỹ - Ảnh: NBC

Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) đã đệ đơn kiện lên tòa án phản đối quyết định của bang Flordia với lý do quy định mới về tuổi tối thiểu đã vi phạm Hiến pháp. Trong khi đó nhiều người lại ủng hộ bộ luật mới và cho rằng nó là "bước đi đầu tiên" để kiểm soát súng đạn.

Nhiều người cho rằng, đạo luật này được thông qua là do sức ép từ dư luận và thân nhân người bị hại trong vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, hôm 14-2. Bởi ông Rick Scott trước đây vốn là người ủng hộ mạnh mẽ các chính sách của NRA.

Bình luận (0)

Lên đầu trang