Nhiều cảnh sát Mỹ bị cho thôi việc vì không can thiệp vụ xả súng

Thứ Bảy, 24/02/2018 08:56

|

(CAO) Theo RT cho biết, một số cảnh sát đã bị cho thôi việc hoặc tự nộp đơn xin nghỉ vì không can thiệp ngay lập tức vụ xả súng ở bang Florida, Mỹ.

Điển hình là trường hợp của cảnh sát Scott Peterson, làm nhiệm vụ tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas. Anh này là cảnh sát duy nhất có mặt khi vụ xả súng bắt đầu ngày 14-2. Hành động thiếu dũng cảm của Peterson đã bị một camera an ninh ghi lại.

Nicolas de Jesus Cruz bị cảnh sát khống chế sau khi gây ra vụ xả súng kinh hoàng - Ảnh: keliskay

Nội dung của đoạn clip cho thấy, Peterson đã tiếp cận khu vực và nhiều khả năng ngăn được vụ xả súng nhưng anh này đã chần chừ khoảng 6 phút để chờ lực lượng tiếp viện. Peterson đã bị đình chỉ công tác nhưng cảnh sát này cũng nộp đơn xin nghỉ sau đó. Hai cảnh sát khác cũng bị đình chỉ công việc do xử lý thông tin kém, khi nhận hai cuộc điện thoại trong năm 2016 và 2017, cảnh báo về nguy cơ thủ phạm sẽ gây ra vụ xả súng trường học.

Nicolas de Jesus Cruz (19 tuổi), một cựu học sinh đã gây ra vụ xả súng vào trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, bang Florida, Mỹ. Tại đây Cruz đã gây ra vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 3 người chết trên đường đến bệnh viện, và hơn 50 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang