Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lớn nhất đối với Triều Tiên

Thứ Bảy, 24/02/2018 08:28  | Quốc Bảo

|

(CAO) Mỹ vừa áp đặt một loạt các lệnh trừng phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên và cảnh báo có thể sẽ tiến hành giai đoạn 2.

Các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào hơn 50 công ty vận tải biển, tàu biển ở Triều Tiên, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Triều Tiên đã phải hứng chịu một loạt các lệnh trừng phạt của quốc tế và Mỹ vì các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Bất chấp các lệnh trừng phạt, Triều Tiên vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân, đây là nguyên nhân khiến cho quan hệ trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng.

Tổng thống Trump có thể sẽ tiến hành giai đoạn 2 nếu các biện pháp trừng phạt mới không hiệu quả.

Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt mới nhằm mục đích cắt giảm nguồn thu nhập và nhiên liệu cho các chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Lệnh trừng phạt mới nhắm vào 1 cá nhân, 27 công ty và 28 chiếc tàu biển.

Phát biểu tại một cuộc họp vào hôm 23-2, Tổng thống Trump đã cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng sẽ diễn ra nếu các lệnh trừng phạt mới không hiệu quả. Tổng thống Trump nói: "Nếu các biện pháp trừng phạt không hiệu quả, chúng tôi sẽ phải đi đến giai đoạn hai và điều này sẽ rất tồi tệ, có thể đây sẽ là điều không tốt đối với thế giới”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang