Yonhap dùng phóng viên robot để đưa tin Thế vận hội

Thứ Sáu, 23/02/2018 10:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Tương lai của lực lượng lao động trong ngành báo chí đang gặp nhiều thách thức khi các cơ quan thông tấn lớn trên Thế giới đua nhau sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa tin thay vì sử dụng các phóng viên.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc mới đây đã giới thiệu một hệ thống đưa tin tự động để sản xuất tin tức cho sự kiện Thế vận hội mùa đông ở PyeongChang như một phần trong nỗ lực cải thiện khả năng đưa tin và mở rộng nền tảng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực báo chí.

Hệ thống đưa tin này thực chất là một phần mềm có tên Olympicbot được trang bị thuật toán giúp nó có thể viết nên những bản tin dựa trên dữ liệu được thu thập từ Uỷ ban Olympic.

Ảnh chụp màn hình một số bài báo do "phóng viên" robot viết trên website Yonhap ngày 14-2

Mất khoảng từ 1 đến 2 giây để phần mềm Olympicbot sản xuất ra một bài báo và đăng tải nó trên website của hãng thông tấn này sau khi mỗi môn thi đấu kết thúc. Phần mềm sử dụng cơ sở dữ liệu là các từ và câu được các phóng viên Yonhap viết sẵn và nhập liệu tích hợp trước vào Olympicbot.

Với tốc độ sản xuất 1 bài báo chỉ trong 1 đến 2 giây, nguy cơ các phóng viên thất nghiệp trong tương lai gần là hoàn toàn thực tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang