Malaysia:

Xin lỗi vì dùng hình ảnh gà 'sủa' tiếng chó mừng năm Tuất

Chủ Nhật, 18/02/2018 02:47

|

(CAO) Theo AFP cho biết, một tờ báo của chính phủ Malaysia vì không muốn "động chạm" tới người đạo Hồi (đối với người đạo Hồi con chó là loài vật không được "sạch sẽ") nên đã dùng hình ảnh con gà sủa tiếng chó trên trang viết của mình.

Tờ báo thuộc tổ chức chính phủ nên Malaysia đã đưa ra lời xin lỗi hôm 15-2 với nội dung đổ lỗi cho sự việc là một "sai sót kỹ thuật". Điều này khiến cộng đồng người Hoa chiếm 30% dân số không hài lòng.

Hình ảnh gà "sủa" tiếng chó mừng năm Tuất gây tranh cãi tại Malaysia - Ảnh: Channel News Asia.

Một người bình luận trên mạng xã hội về vụ việc: "Việc gì phải né tránh? Đây đâu phải là một hành động nhạo báng? Chúng ta đều biết đó là truyền thống văn hóa, là linh vật đại diện cho năm mới. Nếu bạn có con, cháu nhỏ, bạn sẽ giải thích với nó như thế nào về một con gà sủa tiếng chó?".

Năm nay, các cửa hiệu và nơi công cộng ở Malaysia đã hạn chế sử dụng hình ảnh chó trong bối cảnh làn sóng Hồi giáo bảo thủ đang gây ra nhiều lo ngại tại nước này. Tranh cãi về tôn giáo luôn là vấn đề nhạy cảm, thế nên sau khi đưa ra lời xin lỗi, vụ việc đã không được tiếp tục đề cập hay đem ra bàn luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang