Phó thủ tướng Úc có nguy cơ mất chức vì ngoại tình

Thứ Sáu, 16/02/2018 10:37

|

(CAO) Phó Thủ tướng Úc - ông Barnaby Joyce (50 tuổi) đang có nguy cơ bị mất chức khi quan hệ tình ái của ông với thư ký - Vikki Campion (33 tuổi), hiện cô này cũng đang mang thai.

Thủ tướng Úc - ông Malcolm Turnbull đang chuẩn bị có chuyến công du nước ngoài. Tuy nhiên, ông đã đề cập thẳng việc ông Joyce sẽ không được đảm nhận quyền thủ tướng khi ông này đi vắng: "Phó thủ tướng sẽ tạm nghỉ từ thứ hai, ngày 19-2. Ông ấy không thể giữ vai trò quyền thủ tướng khi tôi đi công du nước ngoài".

Phó Thủ tướng Úc - ông Barnaby Joyce đang đối mặt với nguy cơ mất chức vì quan hệ tình ái với nhân viên - Ảnh: ABC

Ngoài việc phanh phui có quan hệ với thư ký riêng, ông Joyce còn vướng phải cáo buộc trả lương và phí "ưu ái" cho thư ký Campion. Ông Joyce vẫn không chịu từ chức và cho rằng mình không vi phạm các qui định trong việc thuê nhân viên. 

Điều này đã làm chính phủ của Thủ tướng Turnbull giảm uy tín, bản thân của ông Joyce cũng bị giảm mạnh tỷ lệ ủng hộ xuống chỉ còn 43%. Để xoa dịu dư luận, Thủ tướng Turnbull đã đề nghị ông Joyce sẽ phải xem xét lại vị trí lãnh đạo của mình, đồng thời tuyên bố quy định mới, cấm các nghị sĩ có quan hệ tình ái với nhân viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang