Thừa Thiên - Huế:

Chủ tịch xã quan hệ bất chính chỉ bị cảnh cáo

Thứ Tư, 16/08/2017 10:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ tịch một xã miền núi tại Thừa Thiên – Huế quan hệ bất chính với phụ nữ khác bị kỷ luật cảnh cáo. Cán bộ này nằm trong hệ thống “cả gia đình làm quan”.

Ông Lê Văn Hòa là Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Người dân địa phương phản ánh và đơn thư khiếu nại tố cáo cho rằng ông Hòa mặc dù đã có vợ con, lại là lãnh đạo một xã nhưng có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác là chị Ng.T.T. (ngụ tại xã Hồng Tiến) từ giữa năm 2016 đến giữa năm 2017. Sau khi sự việc xảy ra, ông Hòa và vợ xảy ra mâu thuẫn, bất hòa dẫn đến ly hôn.

Thị ủy, UBND thị xã Hương Trà chỉ đạo Phòng Nội vụ, ngành thanh tra vào cuộc xác minh vụ việc. Sau khi có đủ cơ sở xác định vi phạm của cán bộ, ngày 6-6-2017, ông Nguyễn Xuân Ty – Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà ký quyết định về việc xử lý kỷ luật cán bộ. Quyết định xử lý kỷ luật ông Lê Văn Hòa hình thức cảnh cáo, không thực hiện việc nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm trong 12 tháng kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Ông Hòa bị kỷ luật do “Vi phạm đạo đức, lối sống”. Thị ủy Hương Trà cũng ban hành mức kỷ luật cảnh cáo ông Hòa đối với vị trí phó Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến.

UBND xã Hồng Tiến – nơi có Chủ tịch xã bị kỷ luật và xảy ra tình trạng cả nhà “làm quan”

Ông Hòa thừa nhận có quan hệ tình cảm với chị N.T.T trên mức bình thường, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc bản thân, gia đình mình, tạo ra dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân về hình ảnh cán bộ lãnh đạo. "Bản thân tôi xin tự nhận khuyết điểm và hứa sẽ nghiêm túc khắc phục, sửa chữa" - ông thừa nhận.

Được biết, Thị ủy Hương Trà đã chỉ đạo UBND thị xã cùng các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh thông tin người dân và báo chí phản ánh về trình trạng các lãnh đạo, cán bộ chủ chốt ở xã Hồng Tiến đều là anh em, bà con.

Cụ thể, ông Lê Viết Hương là Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến. Ông Lê Văn Hòa – Chủ tịch, kiêm phó Bí thư xã là cháu ruột ông Hương (gọi ông Hương bằng cậu). Ông Nguyễn Văn Quý – phó Bí thư thường trực Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã là anh em “cọc chèo” với ông Hương. Ông Lê Văn Ca - Trưởng Công an xã là em trai ông Hương. Bà Hoàng Thị Dơng - Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã là vợ ông Hương. Ông Lê Viết Trí - Phó bí thư Đoàn xã là con trai ông Hương. Bà Nguyễn Thị Viết - phó Chủ tịch Hội Nông dân xã là em dâu ông Hương; Phó bí thư đoàn là con trai ông Hương.

Ông Lê Viết Hương là Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến

Điều đáng nói, ông Nguyễn Văn Quý và bà Hoàng Thị Dơng đã nhiều lần thi tốt nghiệp THPT (cấp 3) nhưng vẫn chưa đậu. Như vậy việc bổ nhiệm cán bộ là chưa đúng quy định bởi đối với chức danh phó Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã của ông Nguyễn Văn Quý phải đảm bảo có điều kiện là trình độ văn hóa 12/12.

Ông Lê Viết Hương - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến cho rằng vì đặc thù ở địa phương là xã miền núi, đa số là người đồng bào dân tộc thiếu số nên ngoài bản thân thì có nhiều anh em, bà con là anh em, họ hàng trong nhà. Mọi vấn đề về quy trình, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ đều được thông qua tập thể và có sự nhất trí cao, được lãnh đạo Thị ủy nhất trí thông qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang