Vụ sát hại chủ tiệm cầm đồ ở Nhơn Trạch: Hung thủ là đối tượng cầm đồ

Thứ Ba, 15/08/2017 08:11  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau 5 ngày điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, lúc 12 giờ 30 phút trưa 14-8, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã khống chế bắt giữ hung thủ lẫn trốn tại một phòng trọ ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

Đến 19 giờ tối cùng ngày, công tác khám xét phòng trọ nơi ẩn náu của hung thủ mới hoàn tất. Bước đầu điều tra, đối tượng đã khai nhận hành vi giết chủ tiệm cầm đồ và cướp tài sản chỉ vì nợ nần..

Rúng động vùng quê

Đến 19 giờ tối 14-8, công tác khám xét căn phòng trọ tại địa bàn ấp 5, xã Hiệp Phước trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Đây là nơi ẩn náu của hung thủ trong những ngày qua. Qua khám xét, lực lượng công an đã thu được nhiều vật chứng quan trọng liên quan đến vụ án. Có mặt tại huyện Nhơn Trạch để tiến hành khám xét phòng trọ và lấy lời khai của đối tượng, trung tá Mai Ngọc Lượng – Đội trưởng đội điều tra án xâm phạm nhân thân Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, khám phá nhanh vụ trọng án này là nổ lực rất lớn của các chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự, Công an huyện Nhơn Trạch và các phòng nghiệp vụ. Sau khi bị bắt giữ, đối tượng cũng đã thành khẩn hợp tác khai báo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lúc 18 giờ 20 phút chiều 9-8, ông Võ Viết Dũng (47 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) chở đứa con nhỏ về đến nhà thì thấy cửa tang hoang. Vào trong kiểm tra ông phát hiện vợ là bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi) nằm chết trên nền nhà trong phòng ngủ, vết máu chảy lên láng nên đã tri hô cho người dân gọi điện báo chính quyền địa phương.

Nhận tin báo xảy ra vụ trọng án, ngay trong đêm, Ban giám giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng gồm Phòng cảnh sát hình sự và Phòng kỹ thuật hình sự xuống ngay hiện trường phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch mở cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường và tử thi. Kết quả khám nghiệm, nạn nhân bị đâm đến 32 nhát khắp vùng bụng, ngực, tay và vai dẫn đến tử vong. Hiện trường nơi xảy ra vụ trọng án là tiệm cầm đồ của vợ chồng ông Dũng. Trên chiếc tủ sắt đặt trong nhà, xác định có dính vết máu nhỏ giọt ở hộc trên và dưới, có dấu hiệu xáo trộn. Ngoài ra trên một số chiếc xe máy do khách cầm để tại đây cũng có vết máu nhỏ giọt. Dưới nền nhà có một tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng và 1 tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng dính dưới chân nạn nhân. Với những vết máu nhỏ giọt ở nhiều nơi, tiền dưới nền nhà… bước đầu cơ quan chứng năng nhận định có thể đây là máu của hung thủ, nạn nhân đã có hành động chống cự rất quyết liệt. Khả năng sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng đã có hành động lục soát tìm kiếm tài sản.

Lần theo dấu vết kẻ thủ ác

Kiểm tra thực tế tại hiện trường, trong nhà bà Nhung tổng cộng có 41 chiếc xe máy, toàn bộ số xe này do vợ chồng bà cầm cố của nhiều người. Tuy nhiên, qua công tác phối hợp với gia đình kiểm tra, phát hiện tại thời điểm này trong tiệm mất một chiếc xe máy hiệu Vision màu nâu nhưng không rõ biển số. Tiến hành kiểm tra toàn bộ sổ sách, giấy tờ hoạt động của tiệm cầm đồ Gia Hân thì có một biên nhận ghi tên người đến cầm đồ Võ Văn Hoàng, nhưng không có năm sinh, địa chỉ, không ghi biển số xe đã cầm, chỉ ghi giá cầm là 11 triệu đồng. Rà soát toàn bộ những người đã từng đến tiệm Gia Hân cầm đồ, nhưng cũng không có thông tin gì khác có giá trị cho cuộc điều tra. Đến lúc này, CQĐT phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai và Đội cảnh sát giao thông Nhơn Trạch rà soát lại toàn bộ các loại xe ở tiệm, trong đó đặc biệt chú ý đến chiếc Vision có màu đặc trưng như người nhà cung cấp.

Nhưng qua công tác quản lý, phía CSGT chỉ cung cấp được biển số xe, chủ xe, nhưng không xác định được chính xác màu sắc của xe có giống như chiếc xe đã cầm tại tiệm Gia Hân. Đến lúc này, lực lượng đánh án chuyển sang công tác trinh sát để nắm tình hình, xác định được người đứng tên trong biên nhận cầm đồ Võ Văn Hoàng là dân tạm trú tại ấp 5 xã Long Thọ. Tiến hành đi sâu xuống địa bàn tìm hiểu, để làm rõ con người này thì Võ Văn Hoàng (SN 1997, ngụ ấp Kim Liêm, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Gia đình Hoàng có 5 người, gồm cha, mẹ, hai chị gái và Hoàng là con út. Do cuộc sống khó khăn, vào năm 2005, gia đình Hoàng đã chuyển từ quê lên tạm trú tại ấp 5, xã Long Thọ sinh sống bằng nghề bán bún riêu.

Qua làm việc với gia đình thì được biết Hoàng không có nghề nghiệp ổn định, đã bỏ nhà đi khoảng 1 tháng, nhưng đi đâu, làm gì thì không ai biết. Ngoài ra gia đình còn cho hay, trước đây gia đình có mua cho Hoàng 1 chiếc xe Wave cũ, hiện đang cầm cố tại tiệm Gia Hân, Nhưng tên chủ sở hữu chiếc xe này là một người khác đứng tên, trong khi đó người đứng tên tại tiệm cầm đồ Gia Hân lại là một người khác nữa, điều này khiến cho công tác điều tra càng thêm rối rắm.

Để tiếp tục tìm ra Hoàng đang ở đâu, cơ quan điều tra sử dụng hàng chục trinh sát tiếp cận các mối quan hệ xã hội với Hoàng thì một nguồn tin vô cùng quý giá mang về lúc này là Hoàng có người yêu tên D. sống tại ấp 2, xã Long Thọ, cách hiện trường vụ án không xa. Từ đây, trinh sát nắm được thông tin D. làm công nhân trong KCN Nhơn Trạch và có sử dụng chiếc xe máy hiệu Vision, mang biển số: 60C2-473.11, có màu sơn trùng khớp với chiếc Vision từng cầm cố tại tiệm Gia Hân. Mời D. lên làm việc về chiếc xe đang sử dụng thì cô công nhân này khẳng định chưa hề mang xe đi cầm cố. Tuy nhiên, sau vài giờ làm việc thì D. nhớ lại trước đó vài ngày có cho bạn trai là Hoàng mượn xe đi đâu đó mấy ngày nhưng không rõ, đến khi đòi thì Hoàng đem xe về trả.

Cuộc điều tra đến lúc này đã làm cho mọi người thở phào nhẹ nhỏm, nghi can trong vụ án dần lộ diện, chỉ cần cho trinh sát đeo bám thêm ít thời gian để nắm tình hình nghi can. Sau vài giờ tiếp cận tìm hiểu, trinh sát nhận ra Hoàng đang có những biểu hiện bất thường, sắm xe mới, sắm điện thoại xịn và còn có tiền gửi cho người thân, đến lúc này xem như mục tiêu đã quá rõ. Lúc 12 giờ 30 phút trưa 14-8, trinh sát bao vây căn phòng trọ Hoàng đang thuê ở tại ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch rồi ập vào khống chế bắt giữ đối tượng đưa về Đồn công an KCN Nhơn Trạch để điều tra. Tại đây đối tượng đã cuối đầu khai nhận ra tay giết bà Nhung cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang