Đồng Nai:

Yêu không được thì… 'xử'

Thứ Hai, 14/08/2017 09:19  | Minh Thắng

|

(CAO) Đó là thực trạng đáng báo động hiện nay trong giới trẻ. Chỉ vì chuyện tình cảm, đến khi không còn yêu nhau, một người đòi chia tay hoặc mâu thuẫn bất đồng nhỏ nhặt trong cuộc sống thì người kia có những suy nghĩ nông cạn, quyết tâm cướp đi mạng sống của người mình yêu rồi tự sát, coi rẻ mạng sống của chính mình.

Yêu bằng… súng

Chỉ trong thời gian ngắn, riêng tại địa bàn tỉnh Đồng Nai xảy ra 4 vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, tất cả đều liên quan đến chuyện tình ái khiến cho các bậc làm cha, làm mẹ không khỏi bùi ngùi vì mất đi những đứa con yêu quý, bao năm dỗ dành nuôi nấng.

Vụ án nóng mới đây nhất xảy ra vào chiều 11-8, tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã cướp đi mạng sống của hai con người. May mắn trong vụ này là khẩu súng bị kẹt đạn, nếu không đã trở thành vụ thảm sát bởi kẻ yêu đương mù quáng trút đạn vào đám đông.

Hung thủ trong vụ án trên là Nguyễn Trung Thực (tự Trung “đen”, SN 1983, ngụ ấp Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành). Gia đình Thực có 4 anh chị em, mẹ mất sớm, chỉ còn cha già 80 tuổi. Là đối tượng thuộc diện quản lý của chính quyền địa phương vì trước đây Thực có 2 tiền án ngồi tù về tội trộm cắp tài sản và là đối tượng nghiện ma túy nặng.

Đối tượng Thực

Khoảng vài năm gần đây, Thực chuyển sang sinh sống bằng nghề sửa chữa máy game bắn cá. Cách đây gần 1 năm, Thực đến ấp 11, xã Bình Sơn đặt máy game bắn cá cho gia đình em Lê Hương Thùy Linh (SN 2001, ngụ xã Bình Sơn) nên hai người quen nhau. Sau một thời gian qua lại, gia đình phát hiện Thực và Linh có quan hệ tình cảm nên nội của Linh là bà Trần Thị Ca thấy cháu mình còn nhỏ, tuổi đang đi học nên đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng Thực vẫn bỏ ngoài tai, tiếp tục rủ rê dụ dỗ Linh và thậm chí có lần Thực còn xin phép gia đình cho qua lại với Linh.

Tuy nhiên, thấy Thực thường xuyên qua lại mỗi ngày, thái độ rất cương quyết và thỉnh thoảng có những hành động thái quá nên gia đình rất lo sợ. Ngồi bên di ảnh cháu nội, bà Ca tâm sự “Thấy nó (Thực) xăm mình, có tiền án ngồi tù nên tôi rất lo sợ, nhưng không dám nói nặng mà chỉ khuyên bảo để con bé đi học. Trong thời gian qua lại với Linh, nó thường hay ghen tuông, nhất là khi phát hiện Linh đi chơi với bạn học thì Thực tỏ thái độ rất khó chịu, nó đã nhiều lần nổi cơn ghen với Linh. Mỗi lần như vậy, nó tức tối, đập đầu vào tường đến chảy máu. Cách đây khoảng 1 tháng, sau khi cãi nhau với Linh, nó lấy dao định tự tử nhưng được mọi người can ngăn”.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, xác định nếu để cháu Linh tiếp tục qua lại với Thực sẽ không tốt nên gia đình đã ngăn cấm quyết liệt hơn. Nghe bạn bè khuyên bảo, Linh cũng dần nhận ra nếu tiếp tục quan hệ tình cảm với Thực sẽ không có tương lai. Nên gần đây Linh liên tục tránh né Thực thì xảy ra án mạng kinh hoàng.

Khu vực hiện trường nơi xảy ra án mạng

Vào trưa 11-8, Thực đến nhà chơi và ở lại tới chiều, cũng trong thời gian này Linh trông em gái 8 tháng tuổi. Đến 18 giờ cùng ngày, đang ở phía sau nhà cho gà ăn thì bà Ca nghe tiếng Linh kêu to “bà nội ơi”. Bà Ca lập tức chạy vào nhà thì nghe tiếng súng nổ và thấy Linh đang nằm gục dưới nền nhà. Biết xảy ra chuyện chẳng lành, bà Ca vang xin thì Thực cầm khẩu sung K59 chỉa vào đầu bà bóp cò. May mắn, sung kẹt đạn. Đến lúc này, bà Ca quá hoảng sợ quỳ vang xin thì Thực chạy ra ngoài rồi bỏ đi.

Nhận tin báo, Công an xã Bình Sơn đến ngay hiện trường thì phát hiện Thực đang chạy trốn nên mọi người đuổi theo, Thực chĩa súng vào đám đông bắn hai phát nhưng không trúng ai. Sau đó đối tượng đã tẩu thoát về cánh rừng điều. Mọi người đã đưa cháu Linh đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương ở vùng đầu. Ngay trong đêm lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động hàng trăm chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ đến vây ráp khu vực để bắt Thực. Nhưng sau đó phát hiện Thực đã tự sát tại khu rẫy mì của người dân, cách hiện trường gây án khoảng 1km.

Bà Ca kể lại sự việc

Những cơn ghen cuồng sát

Nghe nói lần này vợ đi xa sẽ không về nữa, nghi vợ đi theo người đàn ông khác, trong cơn ghen, nửa đêm 18-6-2017, Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1966, HKTT: Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TPHCM) đã cầm dao sát hại vợ ngay trong phòng ngủ. Nạn nhân được xác định là hai mẹ con chị Phạm Thị Kiều (SN 1980, ngụ ấp Cát Lái, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và mẹ chị Kiều là bà Lý Thị Hồng (SN 1950).

Khoảng 4 giờ sáng 18-6-2017, một tài xế taxi đến đón chị Kiều chở ra sân bay để đi nước ngoài thì gặp Nguyễn Ngọc Dũng đi ra nói “mày hãy chạy đi báo công an đến bắt tao”. Hoảng hồn với lời nói của Dũng, anh tài xế gọi hàng xóm vào nhà kiểm tra thì điếng người khi phát hiện mẹ vợ của Dũng là bà Hồng và chị Kiều nằm chết giữa nhà và phòng ngủ.

Trong cơn ghen Dũng đã sát hại chị Kiều

Sau khi bị bắt để điều tra, Dũng khai mặc dù không cưới hỏi nhưng đã sống chung với chị Kiều như vợ chồng. Hai người có chung một con gái đã 18 tuổi. Trước đây, có thời gian Dũng là tay anh chị, có đời sống giang hồ ở khu vực Bến Bình Đông, quận 8. Nhưng sau này đã từ bỏ qúa khứ tội lỗi, tu chí làm ăn và về sống chung bên nhà vợ ở gần phà Cát Lái.

Trước ngày xảy ra vụ thảm sát, chị Kiều đi hợp tác lao động ở Malaysia về có biểu hiện khác trước. Nghi ngờ vợ đã có người khác, nhiều lần Dũng gặn hỏi thì cô vợ cũng thú thật đã có người tình ở Malaysia và muốn chia tay với Dũng để sống với người đàn ông mới. Tức giận về lời tuyên bố của chị Kiều, Dũng liên tục nổi nóng và cho rằng vợ đã phụ tình. Khoảng 4 giờ sáng, khi thấy chị Kiều đã chuẩn bị áo quần bỏ vào vali, Dũng dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát vào cổ khiến chị Kiều gục chết tại chỗ. Nghe tiếng động, bà Hồng chạy vào thì cũng bị Dũng trút cơn mưa dao tử vong tại chỗ.

Tương tự, lúc 15 giờ 30, chiều 6-6-2017, người dân phát hiện anh Huỳnh Duy Cường (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (37 tuổi), cùng ngụ xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã chết tại một căn nhà nằm trên tỉnh lộ 25B, ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Quá trình điều tra làm rõ vụ án, Công an tỉnh Đồng Nai xác định chị Hoa đã ly hôn chồng và nuôi hai con còn nhỏ, sống chung với Cường như vợ chồng.

Trước khi xảy ra vụ trọng án, Cường đòi chị Hoa mua cho chiếc xe máy hiệu Exiciter, nhưng chị này không chịu. Tức giận vì không được đáp ứng nhu cầu, Cường mở tủ quần áo của chị Hoa lấy trộm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đem cất giấu. Đến khi phát hiện, chị Hoa đã nhiều lần đòi lại nhưng không được, Cường còn ra điều kiện chị phải đưa 70 triệu đồng để mua xe thì mới trả lại giấy tờ. Tức giận vì người tình xâm phạm đến tài sản của mình, chị Hoa đã đem sự việc đi trình báo cơ quan công an.

Hay tin bị tố cáo lấy trộm giấy tờ và đe dọa cưỡng đoạt tiền, nhiều lần Cường nhắn tin chị Hoa với nội dung nếu tố cáo sự việc với công an Cường sẽ giết chị. Tưởng rằng Cường chỉ hù dọa, nhưng có ai ngờ anh ta đã nói thật. Kết quả điều tra, chị Hoa bị Cường đâm đến 9 nhát. Sau khi giết người tình, Cường tự đâm vào bụng 3 nhát, cắt mạch máu tay nhưng vẫn không chết, sau đó anh ta đã chọn cách kết liểu đời mình bằng sợi dây dù treo cổ trên trần nhà.

Tương tự như các vụ án vì tình, vào ngày 20-5-2017, chủ một nhà nghỉ ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng của đôi nam nữ nên chạy đến kiểm tra thì phát hiện cả 2 nằm bất động, máu bê bết. Hai nạn nhân được xác định là anh Bùi Đình Thương (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Hồng Diễm (SN 1998), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân là do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên Thương đã chở Diễm đến nhà nghỉ rồi dùng dao sát hại bạn gái, sau đó anh này tự tử bằng dao.

Căn nhà nơi Dũng giết hai mạng người vì cơn cuồng ghen

Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đông Nai nhận định:  “Sau các vụ án giết người liên quan đến tình cảm xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua, phần lớn lỗi là do các đối tượng có suy nghĩ ích kỷ, yêu mù quáng, không làm chủ bản thân. Nên đến khi bị từ chối tình cảm hay có rào cản do người lớn tác động, đối tượng suy nghĩ nong cạn, cho rằng không được sống chung với người mình yêu thì sẽ mất tất cả, đời vô vị nên đã có suy nghĩ tiêu cực là chọn đến cái chết để được sống chung với người mình yêu ở cõi vĩnh hằng.

Ngoài ra, một số vụ án nguyên nhân phần lớn cũng do cách quản lý, dạy dỗ con em của bậc làm cha, làm mẹ còn quá hời hợt, xem nhẹ tâm lý trẻ mà không gần gủi tác động kịp thời. Để đến khi tình cảm của đứa trẻ đã quá sâu nặng về một người khác giới thì việc ngăn cản sẽ vô hình chung gây ra tai họa khó lường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang