Đồng Nai:

Bắt được nhóm hung thủ trong vụ giết người trên QL51

Thứ Bảy, 01/07/2017 08:15  | Song Ngân

|

(CAO) Ngày 27-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã có kết qủa điều tra ban đầu về vụ án giết người xảy ra trên QL51 vào đêm 11-6-2017.

Quá trình điều tra truy xét hơn hai tuần, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được 4 đối tượng lẩn trốn tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định. Nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát một phần lỗi là do phía bị hại có hành vi đạp xe của nhóm hung thủ khi tham gia gia thông

Sau thời gian gần 2 tuần điều tra ròng rã, đến ngày 23-6, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa tiến hành bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Vòng Kỳ Đức (SN 1995), Nguyễn Thành Luận (SN 1993) và Nguyễn Quang Dũng (SN 1995), cùng ngụ xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Ngày 26-7, CQĐT cũng đã tiến hành bắt giữ Bùi Nguyễn Đức Duy (SN 1994, HKTT ở xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định). Đối tượng này vừa đến Công an huyện An Nhơn đầu thú khi hay tin đồng bọn đã bị bắt. Các đối tượng trên là nghi can liên quan trong vụ án giết người xảy ra tại địa bàn huyện Long Thành.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, vào khoảng 21 giờ đêm 11-6-2017, Nguyễn Minh Quân (SN 1989, ngụ khu 14, xã Long Đức, huyện Long Thành); Trần Viết Đức (SN 1987, ngụ Long Thành) và một số người bạn đến quán Bar Mon tại khu vực chợ mới Long Thành nhậu.

Tại đây, Quân và Đức gặp bạn là Nguyễn Lê Tuấn Anh (SN 1995, ngụ ấp 5, xã Tam An, huyện Long Thành) rủ chơi ma túy thì Quân và Đức đồng ý. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Quân điều khiển xe môtô BS: 60N2-0601 chở Tuấn Anh và Đức đi về nhà Đức để sử dụng ma túy đá. Khi đang lưu thông trên QL51, hướng từ TT.Long Thành về TP.Biên Hòa, lúc đến cây xăng Long Đức (thuộc xã An Phước, Long Thành) gặp nhóm của Vòng Kỳ Đức, Nguyễn Thành Luận, Nguyễn Quang Dũng, Bùi Nguyễn Đức Duy và một số nam, nữ (chưa rõ lai lịch) đi hát karaoke từ thị trấn Long Thành về Biên Hòa.

4 đối tượng tại cơ quan điều tra

 

Nhóm của Quân chạy xe lạng lách, khiêu khích nhóm của Đức. Đang ngồi trên xe, Luận rút ra con dao bấm cho Đức thấy và nói “đuổi theo bọn nó, kiểu gì bọn này cũng chơi xe Duy thì mình có dao phòng thân, đánh lại được”. Vừa lúc này, nhóm Quân tiếp tục dùng chân đạp vào xe của Duy làm cô gái tên Trang hoảng sợ nhảy xuống xe và bị té ngã. Thấy vậy, Dũng ngồi lên vị trí cầm lái chở Duy, Đức chụp lấy con dao bấm trên tay Luận rồi sang xe đi cùng với Dũng và Duy để đuổi theo nhóm Quân, đồng thời bảo Luận chở Trang và Loan theo sau.

Khi đến ngã 3bađường vào KCN Long Đức, đuổi kịp nhóm Quân thì hai nhóm xảy ra đánh nhau chạy tán loạn trên QL51. Trong cuộc hỗn chiến, Vòng Kỳ Đức cầm dao bấm đâm Quân và Trần Viết Đức trọng thương, cả nhóm tẩu thoát về TP. Biên Hòa. Hôm sau đọc báo hay tin Quân đã tử vong, tất cả bỏ trốn về quê tỉnh Khánh Hòa, Duy trốn về Bình Định.

Vào cuộc điều tra, Phòng cảnh sát hình sự và Phòng kỹ thuật hình sự khám nghiệm tử thi, xác định Quân bị đâm 2 nhát vào lưng và vai, riêng vết đâm ở lưng đã gây thủng phổi, mất máu dẫn đến tử vong khi đưa đến Bệnh viện Long Thành cấp cứu.

Khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ ẩu đả, công an thu giữ 4 đôi dép. Ngay từ ban đầu, cơ quan điều tra đã nhận định nguyên nhân là do mâu thuẫn trong khi tham gia giao thông nên đã tiến hành điều tra, khoanh vùng đúng hướng để xác định đối tượng nghi can.

Phòng cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Long Thành lấy lời khai những người có liên quan để truy tìm manh mối vụ giết người. Sử dụng biện pháp nghiệp vụ xác định được hai cô gái đi chung các nghi can là Mang Thị Trang (SN 1996, ngụ xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) và Hà Thị Kim Loan (SN 1996, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Qua làm việc, hai cô gái này thừa nhận có đi chung và biết sự việc đánh nhau.

Sau khi đã xác minh được các nghi can, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa vận động các đối tượng nên ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Trong 2 ngày 19 và 20-6, các đối tượng Đức, Dũng và Luận đã lần lượt đến Công an xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Riêng Bùi Nguyễn Đức Duy bỏ trốn về tỉnh Bình Định và ra Công an huyện An Nhơn đầu thú sau đó. Hiện các đối tượng đã được di lý về Đồng Nai để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang