​Kế hoạch tàn bạo của kẻ sát hại chủ tiệm cầm đồ ở Đồng Nai

Thứ Tư, 16/08/2017 07:41  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau khi bị bắt giữ về hành vi giết người dã man và cướp tài sản, ngày 15-8, kẻ sát nhân với gương mặt thư sinh là Võ Văn Hoàng (SN 1997, ngụ ấp Kim Liêm, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đã được đưa về Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. 

Sau khi ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng, điều tra viên đã tiến hành lấy lời khai. Bước đầu đối tượng đã khai ra quá trình đột nhập giết cướp và trốn chạy cùng số tài sản có được.

Lâm nợ vì cờ bạc

Mặc dù là con út trong gia đình, nhưng Hoàng sớm bỏ học lêu lỏng cùng nhóm bạn ở địa phương tạm trú là xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch. Nghe Hoàng nói đã nộp hồ sơ xin vào làm công nhân ở KCN Nhơn Trạch nên gia đình đã gom góp tiền dàm dụm từ việc bán bún riêu mua chiếc xe Wave cũ để Hoàng có phương tiện để đi làm, nhưng mua xe được vài ngày thì Hoàng đã đẩy vào tiệm cầm đồ Gia Hân thế chấp vay tiền tiêu xài. Bị gia đình la rầy chuyện cầm cố xe, cách đây khoảng một tháng, Hoàng bỏ nhà đi mà cũng không nói với gia đình là đi đâu, làm gì.

Sau khi rời gia đình, Hoàng đến ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch thuê một phòng trọ để ở một mình. Trong khoảng thời gian này, Hoàng tiếp tục chơi cờ bạc như đánh bài, cá độ đá banh rồi dẫn đến nợ nần. Đến khi vào đường cùng, bị chủ nợ hối thúc, Hoàng viện cớ mượn chiếc xe máy hiệu Vision, mang biển số: 60C2-473.11 của bạn gái là chị D. đi công chuyện. Nhưng sau đó đưa đến cầm cố cho tiệm cầm đồ Gia Hân. Biết Hoàng là mối quen, thường xuyên đến thế chấp tài sản nên bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi, chủ tiệm cầm đồ Gia Hân) đã không ngần ngại cầm tài sản mà không cần giữ giấy tờ, bà chỉ ghi biên nhận tên của Hoàng và số tiền cầm xe là 11 triệu đồng.

Cho mượn chiếc xe đã mấy ngày mà không thấy bạn trai đem trả, chị D. hối thúc thì Hoàng trả lời là cho bạn mượn, nhưng sau đó chị D. liên tục gây áp lực lấy lại xe để đi làm. Trong lúc đang túng quẫn, biết tìm đâu ra tiền để chuộc xe, về nhà mượn tiền cha mẹ thì không dám vì chiếc Wave thế chấp vẫn chưa đem về. Bần cùng sinh đạo tặc, gã nghiện cờ bạc lóe ra ý nghĩ là đi cướp tài sản để cón tiền xoay sở. Sau nhiều giờ suy nghĩ, do thường xuyên đi cầm đồ nên biết rõ bà Nhung có rất nhiều tiền, hơn nữa cướp được tiền còn lấy được chiếc xe máy đem về trả cho bạn gái mà không tốn một xu tiền chuộc.

Lập tức, Hoàng chọn mục tiêu cướp tài sản là tiệm cầm đồ Gia Hân. Nhưng là người quen biết, nếu để phát hiện thì bà Nhung sẽ đi tố cáo mình ra cơ quan công an, Hoàng nảy ra ý định táo bạo là giết người cướp tài sản để bịt đầu mối.

Tội ác sau cơn mưa

Để phi vụ được hoàn hảo, vào sáng sớm ngày 9-8, Hoàng ra chợ Hiệp Phước mua một con dao gấp rồi đi bộ từ nhà trọ đến tiệm cầm đồ Gia Hân để rình rập quan sát. Sau nhiều giờ theo dõi, nhưng ngày hôm đó trời đỗ mưa lớn từ trưa đến chiều nên kế hoạch theo dõi của Hoàng gặp phải một số khó khăn, chưa thể ra tay được.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi trời bắt đầu ngớt mưa, núp bên ngoài quan sát phát hiện chồng bà Nhung là ông Võ Viết Dũng (47 tuổi) điều khiển xe máy chở đứa con nhỏ ra khỏi nhà. Biết trong nhà lúc này chỉ con bà Nhung, nên khi ông Dũng đã chạy xe khuất tầm nhìn thì lập tức Hoàng đột nhập vào nhà. Khi đã lọt vào bên trong, phát hiện bà Nhung đang ở trong phòng ngủ, Hoàng xông đến đâm.

Bị bà chủ phát hiện là người quen và có hành động phản kháng, Hoàng vung dao đâm túi bụi. Mặc dù bị thương ở đầu ngón tay, nhưng Hoàng vẫn cố truy sát với mục đích phải giết bằng được bà chủ tiệm cầm đồ để bịt đầu mối. Sau một lúc bị tên cướp đâm loạn xạ đến 32 nhát, bà Nhung mất máu gục chết ngay tại phòng ngủ. Hoàng đến chiếc tủ sắt kéo hộc tủ lục lọi nên vết thương trên tay đã để lại những giọt máu trên tủ sắt (trong quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, ngay từ ban đầu cơ quan điều tra đã nghi ngờ đây là máu của hung thủ - PV).

Theo lời khai ban đầu của Hoàng, sau khi giết bà Nhung, Hoàng đã lục lọi khắp nhà lấy được một cộc tiền và dắt chiếc xe Vision đã cầm trước đó rời khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát, Hoàng đã ném bỏ con dao gây án xuống suối. Hoàng chạy về nhà trọ đóng cửa phòng, thay quần áo dính máu, tự băng vết thương, lấy cộc tiền ra đếm được khoảng 50 triệu đồng nên lấy cất rồi chạy xe đến công ty đón bạn gái, trả xe. Với số tiền cướp được, ngày hôm sau Hoàng đi sắm một số tài sản, gồm: xe Wave, điện thoại Iphone 6S Plus, máy tính bảng, đến một tiệm cầm đồ khác chuộc chiếc nhẫn vàng đã cầm cố trước đó, cầm 3 thẻ ATM của một số công nhân, mang về đưa cho mẹ ruột 11 triệu đồng, trả nợ và tiêu xài. Đến khi bị công an bắt giữ, trong người Hoàng chỉ còn 330.000 đồng.

Qua điều tra, khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 2 chiếc xe máy, 1 ĐTDĐ và chiếc nhẫn vàng và nhiều giấy tờ liên quan khác. Trong đó, chiếc xe Wave là tài sản do Hoàng mới mua từ tiền cướp của bà Nhung, chiếc Vision cướp của bà Nhung. Một cán bộ điều tra cho biết, mặc dù nguồn gốc chiếc Vision là của chị D. nhưng Hoàng đã đem cầm cố, nên vào thời điểm xảy ra vụ án nó thuộc về tài sản của bà Nhung.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo CATP vào chiều 15-8, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trong quá trình điều tra vụ án, những ngày đầu có lúc đã gặp phải nhiều khó khăn, tưởng chừng vụ án đã “bế tắt”. Nhưng với sự làm việc không mệt mỏi của cơ quan điều tra, các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Nhơn Trạch, đặc biệt là các đồng chí điều tra viên, trinh sát đã nổ lực hết mình, tìm tòi từ những manh mối nhỏ nhất đã đem lại kết quả điều tra xuất sắc, góm phần nhanh chóng vạch trần thủ phạm sau 5 ngày xảy ra vụ án”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang