Mỹ:

Vợ chồng ông Obama công bố tranh chân dung được trưng bày tại bảo tàng

Thứ Tư, 14/02/2018 16:06

|

(CAO) Theo BBC đưa tin, vợ chồng ông Obama đều tỏ ra thích thú trước bức chân dung của mình, chúng cũng sẽ được trưng bày trong Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia.

Có khá nhiều khách mời nổi tiếng đến tham dự buổi lể ra mắt hai bức chân dung, trong đó có: đạo diễn Steven Spielberg, diễn viên Tom Hanks,... Bức vẽ Tổng thống Obama mặc bộ vest lịch lãm, ngồi trong khu vườn với lá và hoa điểm xuyết do nam họa sĩ Kehinde Wiley phác họa. Còn bức tranh bà Michelle Obama được nữ họa sĩ Amy Sherald "thêu dệt" khá trang trọng với hai gam màu chủ đạo là trắng và xám tro trên nền xanh nhạt.

Hai bức tranh chân dung vợ chồng ông Obama

Bức tranh của hai vợ chồng ông Obama được các vị khách mời nhận xét hài hước là mang tính đối lập. Khi bức tranh của ông Obama có tông màu sáng chủ đạo, còn bà Michelle thì lại là gam màu dịu nhẹ. Cựu đệ nhất phu nhân cũng có những chia sẻ về bức chân dung của mình: "Nhìn bức tranh tôi cảm nhận thấy mình và những cô gái da màu khác. Tôi hy vọng họ cảm nhận được thông điệp về sự quí phái của chính bản thân mình mà bức tranh muốn đề cập tới".

Dĩ nhiên, tất cả các tác phẩm đều nhận được những ý kiến khen chê và bức trang của vợ chồng ông Obama cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Một số ý kiến trái chiều nhận xét bức ảnh ông Obama là chưa phù hợp và có phần mang tính "giải trí" chứ không phải để trưng trong viện bảo tàng. Còn bức tranh bà Michelle được nhận xét là quá "cách điệu" khác xa với bà ngoài đời thực.

Clip vợ chồng ông Obama công bố tranh chân dung được trưng bày tại bảo tàng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang