FBI đã được cảnh báo về hung thủ của vụ xả súng 5 tháng trước

Thứ Sáu, 16/02/2018 10:19  | Quốc Bảo

|

(CAO) FBI đã từng được một blogger YouTube cảnh báo về hung thủ của vụ xả súng tại trường học vào 5 tháng trước. Tuy nhiên có vẻ FBI đã phớt lờ lời cảnh báo và thảm kịch đã diễn ra.

Vào tháng 9-2017, Ben Bennight, 36 tuổi là blogger YouTube đã thấy một bình luận khả nghi của tài khoản trùng tên với hung thủ trong vụ xả súng tại trường học trong một video của anh. Tài khoản tên Nikolas Cruz (trùng tên với hung thủ trong vụ xả súng tại trường học hôm 14-2) đã để lại bình luận: “Tôi sẽ trở thành một tay bắn súng chuyên nghiệp tại trường học”, và ngay lập tức Ben đã liên lạc với FBI.

Dòng bình luận của tài khoản tên Nikolas Cruz trên một video của Ben. Ảnh: CNN

Ben đã gửi email kèm ảnh chụp màn hình nội dung bình luận của tài khoản tên Nikolas Cruz cho FBI nhưng không thành công. Ben tiếp tục gọi điện đến cho FBI, tuy nhiên bình luận của Cruz đã được gỡ bỏ. Sau đó, nhân viên FBI ở Mississippi đã liên lạc với Ben và mời anh đến văn phòng để lấy lời khai. Dường như FBI đã không quá để tâm đến lời cảnh báo và không chia sẻ thông tin với cảnh sát tại địa phương, vì vậy thảm kịch đã diễn ra.

Hung thủ Nikolaus Cruz tại tòa án.

Đại diện của FBI ở Miami, Robert Lasky xác nhận rằng FBI đã từng nhận được cảnh báo về một bình luận trên YouTube vào năm 2017. FBI đã tiến hành kiểm tra nhưng không thể xác nhận danh tính thật của chủ nhân tài khoản Nikolas Cruz.

Một số thông tin cho biết sau khi thực hiện vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, Cruz đã lẩn trốn vào đám đông đang bỏ chạy nhằm tránh sự truy đuổi của cảnh sát. Hơn 1 tiếng sau khi vụ xả súng diễn ra, Cruz đã bị bắt và hiện đang phải đối mặt với cáo trạng giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang