Khắp châu Á rộn ràng không khí đón năm mới

Thứ Năm, 15/02/2018 22:19

|

(CAO) Người dân châu Á đang chuẩn bị đếm ngược đồng hồ để đón năm âm lịch Mậu Tuất.

Tại một số nơi như Trung Quốc và Malaysia (khu người Hoa), sắc đỏ tràn ngập khắp nơi. Bởi theo quan niệm của người Trung Quốc màu đỏ là màu tượng trưng cho may mắn, tài lộc,... Năm con chó theo quan niệm Á Đông là tượng trưng cho sự trung thành và tin tưởng.

Một số hình ảnh đón năm mới tại khu người Hoa ở Malaysia - Ảnh: AFP

Năm nay, người dân Trung Quốc tìm cảm giác đón năm mới ở nước ngoài khá nhiều. Theo thống kê, lượng khách du lịch Trung Quốc ra nước ngoài vào dịp Tết tăng cao. Tập trung đông tại "thị trường" Thái Lan, sau đó tới Hàn Quốc và Nhật Bản...

Hình ảnh đón năm mới tại một số thành phố ở Trung Quốc

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - ông Antonio Guterres cũng gửi lời chúc mừng năm mới thông qua một đoạn clip với nội dung: "Chúng ta ai cũng biết biểu tượng con chó đối với chúng ta thể hiện sự trung thành và tin tưởng. Như vậy, năm nay hứa hẹn thúc đẩy chuyện hợp tác, nhất là theo chiều hướng hòa bình. Rõ ràng tất cả chúng ta đều mong muốn như thế".

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres - Ảnh: buzznigeria

Thành phố New York, Mỹ cũng đã bắn pháo hoa chào năm mới Mậu Tuất vào đêm 14-2 (giờ địa phương). Màn trình diễn pháo hoa ấn tượng mang chủ đề "Happy Spring Festival", đã diễn ra khá hoành tráng bên sông Hudson.

Màn pháo hoa mừng năm mới ở New York - Ảnh: News.cn

Ngay sát Việt Nam, người dân Campuchia cũng tất bật cho việc chuẩn bị đón năm mới.

Không khí đón năm mới ở Campuchia - Ảnh: RT

Bình luận (0)

Lên đầu trang