Nữ phi công cứu hai máy bay khỏi va chạm trên không

Thứ Năm, 15/02/2018 01:00

|

(CAO) Theo RT cho biết, hôm 7-2, hai máy bay ở Ấn Độ là chiếc Airbus A320neo của hãng Vistara và A319 của Air India chỉ còn cách nhau 30m, rất gần so với khoảng cách để xảy ra va chạm.

Chuyến bay Vistara cất cánh từ Delhi trong hành trình tới Pune, chở theo 152 hành khách, còn máy bay Air India có tất cả 109 hành khách, đi từ Mumbai tới Bhopal. Khi chuyến bay đang trong hành trình, cơ trưởng máy bay Air India đã nhường quyền điều khiển cho cơ phó là bà Anupama Kohli để đi vệ sinh. Khi đó, kiểm soát không lưu yêu cầu máy bay hạ độ cao từ 8.840m xuống 8.260m.

Nữ phi công Anupama Kohli đã có tình huống xử lý tuyệt vời, tránh được một vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: AirIndia

Ở độ cao này, máy bay hãng Vistara chỉ cách máy bay của Air India 30m và chỉ cần sơ suất một vài giây là hai máy bay đã có thể xảy ra va chạm. Cơ phó Kohli đang điều khiển máy bay và bà thấy máy bay Vistara xuất hiện ngay bên cạnh. Khi đó hệ thống va chạm vang lên cảnh báo, cơ phó Kohli ngay lập tức nâng độ cao và tránh được vụ va chạm thảm khốc.

Khi cả hai chuyến bay hạ cánh, một cuộc điều tra đã được tiến hành, hai phi công Vistara đã bị đình chỉ bay, chờ điều tra, vì đã không tuân thủ đầy đủ chỉ dẫn của kiểm soát không lưu. Còn cơ phó Kohli được tuyên dương vì đã có tình huống xử lý xuất sắc, tránh được một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang