Bà đọc lén nhật ký, tố giác cháu ruột có ý định xả súng trường học tại Mỹ

Thứ Bảy, 17/02/2018 08:53

|

(CAO) Theo CBS News cho biết, một học sinh trường trung học ACES tại thành phố Everett, bang Washington, Mỹ vừa bị cảnh sát bắt giữ hôm 13-2 vì có âm mưu xả súng trường học. Điều gây ngạc nhiên là người tố giác Joshua Alexander O'Connor (18 tuổi) lại chính là bà của anh ta.

Sau khi đọc lén nhật ký của cháu trai, bà O'Connor rất đau đớn vì ý định điên rồ của cháu mình. Tuy nhiên, vì lo lắng cho số phận của những nạn nhân có thể bị sát hại nên bà đã gọi 911 (số điện thoại cảnh sát) để tố giác cháu ruột. O'Connor bị bắt giữ sau đó, cảnh sát đã đọc cuốn nhật ký của O'Connor và thấy thiếu niên này có nhiều ý định nguy hiểm như: chế tạo bom, xả súng trường học,...

Nghi phạm Joshua Alexander O'Connor (áo cam) bị chính bà của mình tố giác - Ảnh: KIRO

Ngoài quyển nhật ký, cảnh sát còn thu giữ được tại nhà người bà của nghi phạm (nơi O'Connor đang sống) một khẩu súng trường trong hộp đựng guitar và một quả lựu đạn không có ngòi nổ. Trong một trang nhật ký của O'Connor có đoạn viết: "Tôi đang lên kế hạch cho vụ xả súng trường học, hàng ngày tôi phải chờ đợi nó. Thời gian làm mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, sẽ có lúc tôi bước vào lớp học và giết chúng. Tôi sẽ rút kinh nghiệm từ những sai lầm mà những kẻ đi trước đã phạm phải".

Mức bảo lãnh tại ngoại của O'Connor lên tới con số 5 triệu USD. Vụ bắt giữ nghi phạm này diễn ra chỉ một ngày trước khi Nicolas de Jesus Cruz (19 tuổi), một cựu học sinh xả súng vào trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, bang Florida, Mỹ. Tại đây Cruz đã gây ra vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 3 người chết trên đường đến bệnh viện, và hơn 50 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang