Làm ăn thất bát, tập đoàn báo Time Inc bị mua lại với giá 1,84 tỷ USD

Thứ Hai, 27/11/2017 10:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-11, Reuters đưa tin tập đoàn truyền thông Mỹ Meredith Corp cho biết sẽ mua lại Time Inc, chủ sở hữu các tờ tạp chí danh tiếng của Mỹ gồm People, Sports và Fortune với thương vụ trị giá 1,84 tỷ USD.

Meredith Corp do anh em tỷ phú Charles và David Koch điều hành. Đây là thành công của Meredith khi trước đó đã không thành công trong việc thương lượng mua lại Time vào đầu năm nay và năm 2013.

Sau khi mua lại Time Inc, Meredith sẽ đầu tư phát triển các mảng tin tức, kinh doanh, thể thao, lối sống thông qua các ấn phẩm vừa mua lại.

Sau khi sáp nhập các thương hiệu của Meredith và Time Inc, tập đoàn này sẽ sở hữu 135 triệu người đọc, bỏ tiền mua báo lên đến 60 triệu USD.

Time Inc sở hữu nhiều tờ tạp chí nổi tiếng như People - Ảnh: Reuters

Trong xu hướng người dùng chuyển dịch từ đọc báo in sang báo điện tử, các ấn phẩm dạng tạp chí cũng nằm trong xu hướng sụt giảm doanh thu nhanh chóng.

Trong quý ba vừa qua, Time Inc báo cáo tổng doanh thu đã sụt 9,5% xuống còn 679 triệu USD so với dự đoán ban đầu là 693,5 triệu USD. Đây là quý thứ sáu liên tiếp công ty này giảm doanh thu so với dự báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang