Ai Cập cam kết trả đũa những kẻ tấn công đền thờ Hồi giáo

Thứ Bảy, 25/11/2017 11:30  | Quốc Bảo

|

(CAO) Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi đã thề sẽ đáp trả những kẻ tấn công đền thờ Hồi giáo tại tỉnh Sinai bằng "tất cả sức mạnh”.

Những kẻ tấn công đã kích nổ một quả bom và xả súng vào đám đông tại nhà thờ Hồi giáo al-Rawda ở thị trấn Bir al-Abed (tỉnh Sinai – Ai Cập) khiến 235 người thiệt mạng. Quân đội Ai Cập đã tiến hành những cuộc không kích vào các mục tiêu "khủng bố" để đáp trả, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhóm khủng bố nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công lần này.

Trong những năm gần đây, các lực lượng an ninh, quân đội của Ai Cập đã chống lại các cuộc nổi dậy của người Hồi giáo tại Sinai. Một số nhóm nổi dậy đã liên kết với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành nhiều cuộc tấn công khiến nhiều người thiệt mạng. Những cuộc tấn công thường nhắm vào lực lượng an ninh và các nhà thờ Thiên chúa.

Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi cho biết lực lượng vũ trang sẽ trả thù cho những nguời thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Trong một bài phát biểu trên truyền hình vài giờ sau vụ tấn công, Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi nhấn mạnh: “Những việc đang xảy ra là nhằm răn đe, ngăn chặn nỗ lực chống lại các phần tử khủng bố của lực lượng an ninh và quân đội. Các lực lượng vũ trang sẽ trả thù cho những người thiệt mạng, sớm khôi phục an ninh và ổn định”.

Một phát ngôn viên của quân đội Ai Cập cho biết quân đội đã tiến hành các cuộc không kích phá hủy một số căn cứ của phần tử khủng bố. Đồng thời Ai Cập cũng tuyên bố quốc tang 3 ngày cho những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang