Một người đàn ông nguy kịch khi cố vượt DMZ

Thứ Tư, 15/11/2017 10:50  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một người đàn ông Triều Tiên đã cố vượt qua khu vực phi quân sự (DMZ) được bảo vệ nghiêm ngặt dẫn đến việc bị bắn và đang trong tình trạng nguy kịch.

Một số nguồn thông tin cho biết người đàn ông đã lái xe đến gần khu vực JSA (Joint Security Area – Khu vực an ninh chung) để vượt biên sang Hàn Quốc, tuy nhiên chiếc xe bất ngờ bị hỏng và người đàn ông đã phải chạy bộ.

Lúc này binh lính Triều Tiên đã phát hiện và nổ súng, rất may mắn người đàn ông đã chạy thoát. Tuy nhiên, người này vẫn trúng ít nhất 5 viên đạn và đang trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ đã lấy 5 viên đạn ra khỏi cơ thể người đàn ông. Ảnh: EPA

Quân đội Hàn Quốc đã tìm thấy người đàn ông đang ẩn nấp bên dưới một đống lá cây, hiện tại mặc dù đã qua giai đoạn nguy kịch nhưng người này đang trong trạng thái mất ý thức và không thể tự thở được. Các bác sĩ đã lấy 5 viên đạn ra khỏi cơ thể người đàn ông này và nghi ngờ vẫn còn 2 viên đạn bên trong cơ thể.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết đây là lần đầu tiên binh lính Triều Tiên bắn về phía Hàn Quốc. Một số nghị sĩ cho rằng hành động này của Triều Tiên đã vi phạm các điều khoản của hiệp định đình chiến giữa hai bên.

Nhiều người dân Triều Tiên cố vươt qua khu vực DMZ để sang Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Mỗi năm, có khoảng 1000 người Triều Tiên cố tìm cách chạy trốn sang Hàn Quốc thông qua khu vực DMZ. Ngoài ra phần lớn người dân Triều Tiên còn đào thoát sang Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc xem những người đào thoát là người nhập cư bất hợp pháp chứ không phải người tị nạn và thường buộc họ phải hồi hương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang