Nhật Bản áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên

Thứ Tư, 08/11/2017 09:35  | Quốc Bảo

|

(CAO) Nhật Bản sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên nhằm đáp trả lại những mối đe dọa hạt nhân và các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng các biện pháp trừng phạt đã được Thủ tướng Shinzo Abe nhắc đến trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6-11.

"Các chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là một mối đe dọa chưa từng thấy trước đây. Những hành động khiêu khích của Triều Tiên bất chấp sự cảnh báo của cộng đồng quốc tế là hoàn toàn không thể chấp nhận”, ông Yoshihide Suga nói.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: REUTERS

Biện pháp trừng phạt mới sẽ đóng băng tài sản của 9 tổ chức và 26 cá nhân. 9 tổ chức là các ngân hàng của Triều Tiên, trong đó bao gồm một số ngân hàng có trụ sở tại Trung Quốc, 26 người Triều Tiên bị áp đặt biện pháp trừng phạt sống tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nga và Libya.

Ông Suga cho biết động thái này được đưa ra sau cuộc viếng thăm của Tổng thống Trump và là cách để chứng tỏ lòng quyết tâm của Mỹ, Nhật Bản trong việc gây áp lực lên Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump hôm 6-11 khẳng định Mỹ sẽ đoàn kết với Nhật Bản về các vấn đề liên quan đến Triều Tiên, đồng thời cho rằng việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản là "mối đe dọa đối với thế giới văn minh và hòa bình, ổn định quốc tế".

Bình luận (0)

Lên đầu trang