Nhóm tàu sân bay Mỹ tập trận rầm rộ khi tổng thống Trump công du Châu Á

Thứ Tư, 08/11/2017 05:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-11, Reuters đưa tin 3 tàu sân bay Mỹ sẽ tiến hành tập trận chung ở khu vực Tây Thái Bình Dương trong những ngày tới để phô diễn sức mạnh quân sự trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump đang công du Châu Á, phát đi cảnh báo gửi đến CHDCND Triều Tiên.

Các quan chức Mỹ cho biết các tàu sân bay tham gia tâp trận bao gồm USS Nimitz, Ronald Reagan và Theodore Roosevelt cùng sự phối hợp của những tàu chiến. Nhóm tàu sân bay tấn công này chưa từng tập trận cùng nhau trong khu vực kể từ năm 2007.

Giới chức Mỹ chưa tiết lộ chính xác ngày diễn ra cuộc tập trận cũng như địa điểm tập trận.

Trước đó, phát biểu trong chuyến công du Châu Á, tổng thống Trump cảnh báo “kiên nhẫn chiến lược” của Mỹ đối với CHDCND Triều Tiên nay đã chấm dứt.

3 tàu sân bay Mỹ chuẩn bị tập trận ở tây Thái Bình Dương - Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận lần này sẽ có sự tham gia của 15 tàu và 17 máy bay chiến đấu của Không quân và Hải quân Mỹ bao gồm cả máy bay ném bom B-52.

Mục đích của Mỹ thông qua cuộc tập trận là muốn chứng minh khả năng di động của quân đội, triển khai nhanh và hiệu quả lực lượng đến bất kỳ khu vực nào khi có biến cố xảy ra. “Nó chứng tỏ khả năng mà không có bất kỳ quốc gia nào trên Thế giới làm được” – tướng Kenneth McKenzie Jr phát biểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang