Nga tham gia công tác tìm kiếm tàu ngầm Argentina

Thứ Năm, 23/11/2017 12:58  | Quốc Bảo

|

(CAO) Argentina đã chấp nhận sự giúp đỡ của Nga trong việc tìm kiếm một tàu ngầm quân sự cùng 44 thủy thủ đoàn bị mất tích ở phía nam Đại Tây Dương vào ngày 15-11.

Vào ngày 15-11, tàu ngầm ARA San Juan của hải quân Argentina đã gặp sự cố về điện. Trước khi biến mất hoàn toàn, tàu ngầm ARA San Juan đã nổi lên mặt nước thông báo về sự cố cho căn cứ hải quân trên đất liền.

Một vài nguồn tin cho biết thuyền trưởng của tàu ARA San Juan đã liên lạc với hải quân Argentina lần cuối cùng vào lúc 7 giờ 30 phút (giờ địa phương) sau khi báo cáo sự cố, tuy nhiên sau đó chiếc tàu ngầm biến mất không để lại dấu vết.

Người dân cầu nguyện bên ngoài căn cứ hải quân Argentina. Ảnh: AFP

Hải quân Argentina cho biết công tác tìm kiếm đang bước vào giai đoạn quan trọng vì theo dự đoán thì nguồn cung cấp oxy trên tàu đang bắt đầu cạn dần. Hải quân Argentina đã tiến hành tìm kiếm xung quanh khu vực tàu ARA San Juan nổi lên lần cuối cùng.

Tổng thống Mauricio Macri cho biết tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện đề xuất triển khai các tàu khảo sát và điều động một số phi hành đoàn có kinh nghiệm để tham gia công tác tìm kiếm chiếc tàu bị mất tích.

Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh: REUTERS

Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 10 nước như Brazil, Chile, Colombia, Pháp, Đức, Peru, Nam Phi, Uruguay, Anh và Mỹ đã gửi tàu hoặc máy bay để giúp đỡ tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang