Tổng thống Trump từ chối cho tạp chí Time chụp hình ‘nhân vật của năm’

Thứ Bảy, 25/11/2017 17:25  | Anh Duy

|

(CAO) Mới đây trên trang Twitter cá nhân, tổng thống Mỹ Donald Trump đã thẳng thừng từ chối đề nghị của tạp chí Time được chụp hình và phỏng vấn ông cho số báo “Nhân vật của năm” phát hành vào tháng 12.

Trump nêu ra lý do từ chối vì tạp chí Time nói rằng Trump “có thể” được chọn làm nhân vật của năm. Mỗi năm, tờ tạp chí danh tiếng này sẽ chọn ra nhân vật của năm từ nhiều ứng viên trên toàn cầu do bạn đọc của tờ báo bình chọn. Sau đó các biên tập viên tổng kết các ý kiến và đưa ra quyết định cuối cùng. Được lên trang bìa của Time làm nhân vật của năm là một vinh dự lớn đối với các cá nhân/ tổ chức.

Viết trên Twitter, ông chủ Nhà Trắng mỉa mai: “Tạp chí Time nói rằng tôi có thể trở thành nhân vật của năm, nhưng tôi phải đồng ý dự buổi phỏng vấn và chụp hình của họ. Tôi nói từ “có thể” chẳng có gì hay và từ chối. Dù sao cũng cảm ơn!”.

Đáp lại tạp chí Time cho biết Trump đã hiểu sai về quy trình lựa chọn nhân vật của năm. Không phải ai được mời chụp hình và phỏng vấn cho số báo Nhân vật của năm cũng chắc chắn được lên trang bìa. Nhân vật được chọn sẽ được giữ bí mật đến phút cuối cho đến khi tờ tạp chí đến tay bạn đọc.

Số báo này sẽ được phát hành vào ngày 6-12.

Tổng thống Trump từng được chọn làm nhân vật của năm trên bìa tờ Time năm 2016 sau kỳ bầu cử tổng thống

Trước đó vào tháng 6, tờ Washington Post từng khui ra việc nhiều câu lạc bộ đánh golf do tập đoàn của gia đình tổng thống Mỹ điều hành đã cho dán bìa tờ Time giả mạo, trong đó bầu chọn Trump là nhân vật của năm cùng tít bài viết ca ngợi thành công của ông.

Đáp lại mỉa mai của Trump, Richard Stengel – cựu tổng biên tập tạp chí Time đốp chát lại: “Tiếc là phải nói với ông rằng “có thể” không có nghĩa là ông sẽ không được chọn làm nhân vật của năm. Chúng tôi chỉ muốn một buổi chụp hình. Nhưng tôi chắc rằng ông vẫn còn cất bìa tờ Time giả mạo ở đâu đó”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang