Triều Tiên chỉ trích Tổng thư ký LHQ vì “thiên vị” Mỹ

Thứ Sáu, 23/02/2018 11:13  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 22-2, CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích và cho rằng Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ‘thiên vị’ Mỹ vì ông Antonio ủng hộ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Tại Hội nghị an ninh Munich ở Đức vào tuần trước, ông Guterres đã ủng hộ những biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an và cho rằng những biện pháp này sẽ gây áp lực đối với Bình Nhưỡng. Phái đoàn Triều Tiên tại LHQ cho rằng ông Antonio Guterres đã đưa ra những nhận xét ‘thiếu thận trọng’ trong bài phát biểu tại Hội nghị.

Triều Tiên cho rằng ông Antonio Guterres đã 'thiên vị' Mỹ.

"Đó là những phát biểu ngớ ngẩn, không phù hợp với tư cách của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và càng làm cho chúng tôi suy nghĩ rằng ông ấy có phải là một đồng minh đại diện cho Mỹ hay không”, phái đoàn Triều Tiên nhấn mạnh. Đồng thời, phái đoàn Triều Tiên cũng chỉ trích ông Antonio Guterres vì không nhắc đến vai trò và trách nhiệm của Mỹ trong bài diễn văn ở Munich.

Kể từ năm 2006, Hội đồng Bảo an đã thống nhất việc tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, nhằm mục đích ngăn chặn nguồn tài chính để phát triển các chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang