Mỹ: Phẫn nộ cảnh bà mẹ bị bắt trước mặt 3 người con nhỏ

Thứ Bảy, 10/03/2018 09:27  | Quốc Bảo

|

(CAO) Mới đây, trên mạng xã hội tại Mỹ đã lan truyền đoạn video quay lại cảnh tượng một bà mẹ bị Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ bắt giữ trước mặt 3 người con, đoạn video đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ về cách các nhân viên thực hiện nhiệm vụ.

Trong đoạn video, bất chấp 3 người con kêu khóc và người mẹ van xin, nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ vẫn kéo người mẹ lên xe. Một số thông tin cho biết người mẹ bị bắt giữ tên là Perla Morales-Luna, trước đây cô sống tại Mexico và đã nhập cư vào Mỹ từ năm 15 tuổi.

Vụ bắt giữ diễn ra tại thành phố National City, phía nam San Diego (Mỹ). Cảnh sát cho biết Perla Morales-Luna bị bắt giữ vì nhập cư bất hợp pháp, đồng thời cô cũng bị cáo buộc là thành viên trong đường dây đưa người vào Mỹ bất hợp pháp.

Người mẹ bị các nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ bắt lên xe.

Ông Andres Moreno II, luật sư của Perla Morales-Luna cho biết ông đã bị sốc khi xem đoạn video bắt giữ thân chủ của mình. Ông Andres nói: “Các nhân viên thực thi pháp luật có thể thực hiện nhiệm vụ theo một cách khác. Cô ấy là một bà mẹ đơn thân, cô ấy đang ở cùng 3 đứa trẻ vị thành niên. Các nhân viên đã bắt cô ấy và để lại những đứa trẻ trên đường”.

Luật sư Andres Moreno II cho biết thân chủ của ông phủ nhận cáo buộc là thành viên đường dây đưa người vào Mỹ. Hiện Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kì bằng chứng nào để buộc tội Perla Morales-Luna.

Chiếc xe bắt giữ Morales-Luna rời đi trước sự bất lực của 3 người con.

Đoạn video bắt giữ Perla Morales-Luna đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội tại Mỹ và khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều người cho rằng các nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ đã hành xử thô bạo và thiếu tình người. 3 người con gái 17, 15 và 12 tuổi của Morales-Luna hiện đang ở với người thân tại San Diego.

Hiện tại, Perla Morales-Luna đang bị tạm giam và có thể sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ. Luật sư Andres cho biết ông sẽ cố làm mọi cách để ngăn cản việc trục xuất Perla Morales-Luna.

Video Perla Morales-Luna bị Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ bắt giữ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang