Tổng thống Trump tin cam kết không thử tên lửa của Triều Tiên

Chủ Nhật, 11/03/2018 08:16  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 11-3, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết CHDCND Triều Tiên đã đồng ý không tiến hành thêm các vụ thử tên lửa sau khi đề xuất cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ông chủ Nhà Trắng cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ cho cuộc gặp này diễn ra suôn sẻ.

Viết trên Twitter cá nhân hôm 10-3 (giờ Mỹ), tổng thống Trump nhấn mạnh: “Triều Tiên đã không tiến hành thử tên lửa từ ngày 28-11-2017 và cam kết sẽ không thử tên lửa thông qua các cuộc gặp. Tôi tin rằng họ sẽ tôn trọng cam kết này”.

Tuy nhiên ông Trump không đề cập đến khả năng Bình Nhưỡng có cam kết ngưng thử hạt nhân hay không trong dòng tweet của mình. Hiện chưa rõ cuộc gặp giữa Kim – Trump sẽ diễn ra chính xác vào thời gian nào trong tháng 5.

Nhà Trắng đang hứng phải chỉ trích khi đồng ý đối thoại trong khi Bình Nhưỡng chưa có hành động cụ thể để chấm dứt chương trình hạt nhân.

Ông chủ Nhà Trắng tin vào cam kết không thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Viết trên Twitter, Trump cho biết lãnh đạo các nước như Nhật và Trung Quốc đã ủng hộ cho cuộc đối thoại này mặc dù việc chuẩn bị cho sự kiện diễn ra trong thời gian gấp rút và không đi kèm điều kiện nào.

Trước đó, phái đoàn cấp cao Hàn Quốc sang Washington truyền đi thông điệp cho biết ông Kim cam kết phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên, ngưng các vụ thử hạt nhân, tên lửa đồng thời hiểu rằng các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn phải được tiếp tục được tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang